Aristotle và Lý tưởng giáo dục Hy Lạp cổ đại - Thomas Davidson
1 / 1

Aristotle và Lý tưởng giáo dục Hy Lạp cổ đại - Thomas Davidson

0.0
0 đánh giá

Aristotle và Lý tưởng giáo dục Hy Lạp cổ đại - Thomas Davidson Tác phẩm là công trình nghiên cứu của tác giả về các lý tưởng giáo dục trước, trong và sau thời kỳ của Aristotle, cho thấy những điều kiện xã hội trong lịch sử đã hình thành nên những lý thuyết giáo dục củ

177.000
Share:
SÁCH ĐẠI NAM

SÁCH ĐẠI NAM

@sach-dai-nam
4.7/5

Đánh giá

119

Theo Dõi

200

Nhận xét

Aristotle và Lý tưởng giáo dục Hy Lạp cổ đại - Thomas Davidson Tác phẩm là công trình nghiên cứu của tác giả về các lý tưởng giáo dục trước, trong và sau thời kỳ của Aristotle, cho thấy những điều kiện xã hội trong lịch sử đã hình thành nên những lý thuyết giáo dục của từng thời đại như thế nào. Nhờ đó, người đọc có thể hiểu thêm về những gì trong quá khứ đã ảnh hưởng lên tư tưởng của Aristotle, cũng như những lý thuyết sau này chịu tác động như thế nào từ những tư tưởng của ông. Ba trụ cột trong triết học cổ đại cũng được nhắc tới và phân tích khá rõ ràng trên khía cạnh tư tưởng và lý thuyết giáo dục. Từ việc phân tích các đặc tính xã hội qua từng thời kỳ, ở từng thành bang, mối liên hệ giữa Nhà nước và thế chế đối với yêu cầu đặc ra cho giáo dục, tác giả đã chỉ ra những đặc điểm của những lý thuyết giáo dục nổi bật tương ứng với từng nhân vật tiêu biểu của từng thời kỳ. Nếu như những lý thuyết của Xenophon, Socrates hay Plato kéo con người ra khỏi thế giới tự nhiên và lịch sử, thì Aristotle lại hướng con người trở về với thế giới đó, biết bản thân mình thông qua tự nhiên, nỗ lực cố gắng vươn tới Toàn Thiện. Mặc dù lý thuyết của Aristole vẫn còn một số hạn chế như vẫn còn tồn tại sự phân chia tầng lớp và ít nhiều mang tính utopia bất biên như các lý tưởng của những người trước đó, nhưng những nguyên lý giáo dục mà ông đặt ra có giá trị cao và trường tồn với thời gian, đáng để những nhà lý thuyết giáo dục nghiên cứu và xem xét ở mọi thời kỳ, như mối tương quan giữa rèn luyện thân thể và đào tạo tâm trí, tầm quan trọng của việc thực hành trong học tập, tính nghiêm túc trong nghiên cứu và học tập ở bậc cao. Mục lục: LỜI GIỚI THIỆUQUYỂN I: GIỚI THIỆUChương 1: Đặc tính và lý tưởng của nền giáo dụcHy LạpChương 2: Các ngành học của nền giáo dục Hy LạpChương 3: Các điều kiện của giáo dụcChương 4: Các đối tượng của giáo dụcChương 5: Giáo dục khi chịu tác động bởi thời gian,địa điểm và hoàn cảnhChương 6: Các thời kỳ của giáo dục Hy LạpQUYỂN II: THỜI KỲ HELLENIC (776 – 338 TCN)PHẦN I: “GIÁO DỤC KIỂU CŨ” (776 – 480 TCN)Chương 1: Giáo dục cho lao động và nhàn rỗiChương 2: Nền giáo dục Æolia hay ThebesChương 3: Nền giáo dục Doria hay SpartaChương 4: PythagorasChương 5: Nền giáo dục Ionia hay AthensPHẦN II: “GIÁO DỤC KIỂU MỚI” (480 – 338 TCN)Chương 1: Giáo dục cho lao động và nhàn rỗiChương 2: XenophonChương 3: PlatoQUYỂN III: ARISTOTLE (384-322 TCN)Chương 1: Aristotle – Cuộc đời và sự nghiệpChương 2: Triết học của AristotleChương 3: Lý thuyết về nhà nước của AristotleChương 4: Nhà nước Sư phạm của AristotleChương 5: Giáo dục trong bảy năm đầu đờiChương 6: Từ bảy tuổi đến hai mươi mốt tuổiChương 7: Giáo dục sau tuổi hai mươi mốtQUYỂN IV: THỜI KỲ HELLENISTIC (338TCN – 313)Chương 1: Từ đời sống dân tộc đến đời sống côngdân thế giớiChương 2: Quintilian và giáo dục biện luậnChương 3: Plotinus và giáo dục triết họcChương 4: Kết luận Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

An Nam Books

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

320

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan