Bộ Công Cụ Tinh Gọn Trong Y Tế: Phương Pháp Vừa Đúng Lúc - Just-in-Time For Healthcare (Medinsights)
Bộ Công Cụ Tinh Gọn Trong Y Tế: Phương Pháp Vừa Đúng Lúc - Just-in-Time For Healthcare (Medinsights) NỘI DUNG CUỐN SÁCH Phương pháp “vừa đúng lúc” (JIT) là một cách tiếp cận có thể nâng cao đáng kể khả năng loại bỏ lãng phí từ các quy trình, phục vụ người bệnh hiệu qu
Nhà Sách Vĩnh Thụy
@nha-sach-vinh-thuyĐánh giá
Theo Dõi
Nhận xét
Bộ Công Cụ Tinh Gọn Trong Y Tế: Phương Pháp Vừa Đúng Lúc - Just-in-Time For Healthcare (Medinsights) NỘI DUNG CUỐN SÁCH Phương pháp “vừa đúng lúc” (JIT) là một cách tiếp cận có thể nâng cao đáng kể khả năng loại bỏ lãng phí từ các quy trình, phục vụ người bệnh hiệu quả hơn, cải thiện quyền truy cập, và giảm chi phí cho tổ chức y tế của bạn.“Vừa đúng lúc” có nghĩa là sản xuất các dịch vụ chất lượng mà người bệnh yêu cầu – khi họ cần, ở nơi họ cần và đúng lượng họ cần. Đây là một yếu tố cốt lõi của bất kỳ hệ thống sản xuất tinh gọn nào và thực tế đã được sử dụng như một từ tương đương với Tinh gọn. Cuốn sách này cung cấp những kiến thức cần thiết cho việc triển khai JIT. Phương pháp này sẽ làm thay đổi vai trò của các bác sĩ lâm sàng và nhân viên hỗ trợ, cũng như mang đến những cách suy nghĩ mới về cách bố trí đồ đạc, thiết bị và quy trình. Mục lục: Chương 1: Bắt đầu Chương 2: Quy trình sản xuất và vận hành của ngành chăm sóc sức khỏe Chương 3: Giới thiệu về Vừa đúng lúc (Just-in-Time) Chương 4: Tạo các Đảo lưu chuyển Chương 5: Sử dụng Kéo để kết nối các đảo lưu chuyển Chương 6: Kỹ thuật hỗ trợ cho Vừa đúng lúc Chương 7: Suy ngẫm và Kết luận Cuốn sách nằm trong bộ sách Bộ Công cụ Tinh gọn trong Y tế gồm: - Quy trình chuẩn - Kaizen - Lập sơ đồ chuỗi giá trị lâm sàng - Phòng tránh lỗi - Phương pháp vừa đúng lúc Các công cụ trong mỗi cuốn sách được viết theo lối súc tích nhất có thể với tính thực tiễn và ứng dụng cao nhất để giúp các cơ sở khám chữa bệnh có thể từng bước thành công trong việc ứng dụng các công cụ tinh gọn vào quản trị bệnh viện. Sách hướng tới các nhà quản trị bệnh viện nói chung, quản lý chất lượng bệnh viện nói riêng cũng như toàn thể nhân viên ngành y tế nhằm giúp họ áp dụng các nguyên tắc tinh gọn để tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm lãng phí, và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Trích đoạn: Trong suốt quá trình chăm sóc sức khỏe, người ta có thể thấy người bệnh chờ đợi: chờ đợi được bác sĩ khám bệnh, chờ được khám, chờ nhập viện, chờ được vào phòng, chờ được đưa vào phòng tắm, chờ kết quả xét nghiệm hoặc chờ xuất viện. Tất cả những lần chờ đợi này kéo dài thời gian ở lại phòng khám, thời gian ở phòng xét nghiệm và thời gian nằm viện. Hàm ý đối với sự hài lòng của người bệnh là rõ ràng. Nó làm tăng chi phí chăm sóc sức khỏe và trong trường hợp nằm viện lâu, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện. Nó cũng làm giảm khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe của các người bệnh khác trong cộng đồng vì năng lực giá trị hiện đang bị chiếm dụng. Một loại hình chờ đợi khác – rất khó nhận ra trừ khi bạn biết cách tìm kiếm – tồn tại dưới dạng những gián đoạn. Các điều dưỡng, bác sĩ và nhân viên hỗ trợ của họ liên tục bị gián đoạn bởi máy nhắn tin, tin nhắn văn bản, email, cuộc gọi điện thoại, đèn báo cuộc gọi, mã bệnh viện và câu hỏi từ người bệnh và gia đình và tất nhiên còn là chờ đợi người bệnh, chờ các bác sĩ lâm sàng và nhân viên khác, chờ báo cáo, kết quả xét nghiệm... Mặc dù mỗi lần gián đoạn có thể chỉ mất vài phút hoặc thậm chí vài giây, nhưng những lần gián đoạn như vậy sẽ gây ra thiệt hại. Tổng của tất cả thời gian lãng phí do gián đoạn là một vấn đề; thêm thời gian – tốn tiền bạc. Trong sản xuất, nơi tồn tại một vấn đề tương tự dưới dạng gián đoạn nhỏ nhưng liên tục, tồn tại trong hiệu suất thiết bị, thời gian và năng lượng được dành để cải thiện thiết bị nhằm đảm bảo dòng sản xuất thông suốt. Trong chăm sóc sức khỏe, thậm chí còn có nhiều rủi ro hơn. Các nghiên cứu gần đây trong lĩnh vực khoa học gián đoạn cho thấy, một khi bị phân tâm, người lao động có thể mất hơn 20 phút để vào guồng trở lại. Trong khi các bác sĩ lâm sàng và nhân viên có thể tự hào về khả năng đa nhiệm của mình, thì khoa học cho thấy đa nhiệm chỉ là một thứ ảo tưởng. Nói một cách đơn giản, bộ não con người không được thiết kế để đối phó với những thay đổi liên tục trong bối cảnh ra quyết định. Những tác động đối với năng suất trong ngành chăm sóc sức khỏe là rất lớn, chưa kể đến những tác động đối với chất lượng lâm sàng và sự an toàn của người bệnh. Bằng cách loại bỏ các gián đoạn (cũng như những lãng phí khác), JIT giúp ngành chăm sóc sức khỏe luôn tập trung vào người bệnh. TÁC GIẢ: Thomas L. Jackson (biên tập) Thomas Lindsay Jackson từng giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Productivity Inc. và Productivity Press, giám đốc của Tập đoàn tư vấn Rona. Được đào tạo tại Đại học Indiana, đến năm 1992, ông đã rời bỏ công việc thoải mái của mình tại Đại học Vermont để trở thành cố vấn quản lý chuyên về Hệ thống sản xuất Toyota. 'Ông làm việc miệt mài cho sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe. Ông là tác giả và biên tập của bộ sách “Bộ Công cụ Tinh gọn trong Y tế” của Tập đoàn tư vấn Rona. Các cuốn sách tiếp theo trong bộ sách sẽ được ông giới thiệu trong thời gian tới bao gồm: Continuous Flow for Healthcare, Pull Systems và Quick Setup.Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành
Alpha Books
Ngày xuất bản
2024-09-19 17:07:38
Kích thước
16x24cm
Loại bìa
Bìa mềm
Số trang
156
Nhà xuất bản
Nhà Xuất Bản Thế Giới
Sản Phẩm Tương Tự
Sản Phẩm Liên Quan
Combo Trọn Bộ Sách PoMath - Toán Tư Duy Cho Trẻ Em 4-6 Tuổi (6 cuốn)
386.100₫
Đã bán 12