Bộ Công Cụ Tinh Gọn Trong Y Tế: Quy Trình Chuẩn - Standard Work For Lean Healthcare
Bộ Công Cụ Tinh Gọn Trong Y Tế: Quy Trình Chuẩn - Standard Work For Lean Healthcare NỘI DUNG CUỐN SÁCH Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu hiện này đều hiểu tầm quan trọng của tiêu chuẩn cơ bản – các quy tắc về những thứ chấp nh
Nhà Sách Vĩnh Thụy
@nha-sach-vinh-thuyĐánh giá
Theo Dõi
Nhận xét
Bộ Công Cụ Tinh Gọn Trong Y Tế: Quy Trình Chuẩn - Standard Work For Lean Healthcare NỘI DUNG CUỐN SÁCH Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu hiện này đều hiểu tầm quan trọng của tiêu chuẩn cơ bản – các quy tắc về những thứ chấp nhận được và không chấp nhận được – trong thực hành, quy trình, chất lượng dịch vụ, an toàn người bệnh, chính sách nhân viên… Quy trình chuẩn tạo nên những cơ sở như vậy, cả trong các hoạt động quản lý lẫn công tác vận hành hằng ngày. Trong công tác vận hành chăm sóc sức khỏe, quy trình chuẩn là một yếu tố quan trọng trong việc xóa bỏ lãng phí quy trình, đảm bảo an toàn người bệnh, cải thiện luồng và đạt được sự cân bằng và thống nhất trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Cuốn sách này không chỉ là một tài liệu tham khảo đơn thuần mà còn là nguồn cảm hứng để từng cá nhân trong hệ thống y tế đọc, trải nghiệm và biến những lý thuyết trong cuốn sách này thành hiện thực ngay trong cơ sở của mình. Mục lục: Chương 1: Bắt đầu Chương 2: Sản xuất Dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe Chương 3: Tiêu chuẩn và Hơn thế nữa Chương 4: Chuẩn hóa Chương 5: Quy trình chuẩn Chương 6: Áp dụng chuẩn hóa và quy trình chuẩn Chương 7: Suy ngẫm và Kết luận Cuốn sách nằm trong bộ sách Bộ Công cụ Tinh gọn trong Y tế gồm: - Quy trình chuẩn - Kaizen - Lập sơ đồ chuỗi giá trị lâm sàng - Phòng tránh lỗi - Phương pháp vừa đúng lúc Các công cụ trong mỗi cuốn sách được viết theo lối súc tích nhất có thể với tính thực tiễn và ứng dụng cao nhất để giúp các cơ sở khám chữa bệnh có thể từng bước thành công trong việc ứng dụng các công cụ tinh gọn vào quản trị bệnh viện. Sách hướng tới các nhà quản trị bệnh viện nói chung, quản lý chất lượng bệnh viện nói riêng cũng như toàn thể nhân viên ngành y tế nhằm giúp họ áp dụng các nguyên tắc tinh gọn để tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm lãng phí, và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Trích đoạn: “Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chúng ta dành quá nhiều thời gian tranh luận về việc nên tuân theo tiêu chuẩn nào (ví dụ: cách cai máy thở cho người bệnh) bởi vì có nhiều lúc “ý kiến chuyên gia” được coi là chuẩn mực, và mọi người đều là chuyên gia. Điều quan trọng hơn nhiều là trước tiên phải thống nhất một phương pháp thực hành chuẩn, tuân theo nó và sau đó cải thiện nó. Nếu không có tiêu chuẩn ban đầu, làm thế nào bạn có thể đo lường hiệu quả của những cải tiến được thực hiện để đạt tiêu chuẩn đó? Làm thế nào bạn có thể cải thiện tiêu chuẩn? Làm thế nào bạn có thể đặt thêm mục tiêu và biết mình đã đạt được chúng hay chưa? Tiêu chuẩn tạo thành cơ sở cho tất cả các hoạt động cải tiến và các tiêu chuẩn mới xác định các mục tiêu đột phá mà bạn phấn đấu đạt được khi các hoạt động cải tiến liên tục của bạn đạt được đà. Điều quan trọng là phải phân biệt giữa tiêu chuẩn, quy trình chuẩn và thực hành tốt nhất. Thực hành tốt nhất là thực hành chăm sóc sức khỏe được coi là chuẩn mực được công nhận trong ngành, nhưng đã được người khác thực hiện. Tiêu chuẩn và quy trình chuẩn là phương tiện để chúng ta kiểm tra một cách có hệ thống và – nếu thích hợp – áp dụng thực hành tốt nhất trong cơ sở của chính mình, thường là với những thay đổi quan trọng hướng đến nhân sự, cơ sở vật chất và văn hóa làm việc của tổ chức. Ngoài ra, không giống như “thực hành tốt nhất”, các tiêu chuẩn được thiết kế để được kiểm tra và thay đổi vì luôn có cơ hội cải tiến, bất kể chúng có “tốt” đến đâu. Việc thực hiện quy trình chuẩn không bao giờ là việc áp dụng máy móc thực hành tốt nhất của cơ sở khác. Nếu không, chúng ta có nguy cơ biến sự tầm thường thành chuẩn mực.” GIỚI THIỆU TÁC GIẢ: Thomas Lindsay Jackson từng giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Productivity Inc. và Productivity Press, giám đốc của Tập đoàn tư vấn Rona. Được đào tạo tại Đại học Indiana, đến năm 1992, ông đã rời bỏ công việc thoải mái của mình tại Đại học Vermont để trở thành cố vấn quản lý chuyên về Hệ thống sản xuất Toyota. Ông đã viết nhiều về Hoshin Kanri, phương pháp lập kế hoạch chiến lược và quản lý tài chính phi thường của Toyota. Năm 2007, cuốn sách Hoshin Kanri for the Lean Enterprise của ông đã được trao Giải thưởng Shingo cho ấn phẩm nghiên cứu và chuyên môn. Từ đó, cuốn sách đã trở thành tài liệu tham khảo chuẩn mực cho cả các chuyên gia tư vấn và khách hàng. Ông làm việc miệt mài cho sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe. Ông là tác giả và biên tập của bộ sách “Bộ Công cụ Tinh gọn trong Y tế” của Tập đoàn tư vấn Rona. Các cuốn sách tiếp theo trong bộ sách sẽ được ông giới thiệu trong thời gian tới bao gồm: Continuous Flow for Healthcare, Pull Systems và Quick Setup.Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành
Alpha Books
Ngày xuất bản
2024-09-19 16:55:08
Kích thước
16x24cm
Loại bìa
Bìa mềm
Số trang
180
Nhà xuất bản
Nhà Xuất Bản Thế Giới
Sản Phẩm Tương Tự
Sản Phẩm Liên Quan
Combo Trọn Bộ Sách PoMath - Toán Tư Duy Cho Trẻ Em 4-6 Tuổi (6 cuốn)
386.100₫
Đã bán 12