CÂU VIEW & KINH TẾ CHÚ Ý - Đỗ Đình Tấn - NXB Tổng Hợp TP.HCM
1 / 1

CÂU VIEW & KINH TẾ CHÚ Ý - Đỗ Đình Tấn - NXB Tổng Hợp TP.HCM

0.0
0 đánh giá

Trong tác phẩm "Câu view" & Kinh tế chú ý, tác giả Đỗ Đình Tấn viết rằng Benjamin H. Day, ông chủ của tờ báo lá cải New York Sun, là người đầu tiên bán "diện tích" trên trang báo cho nhà quảng cáo. Bằng cách này, ông ta bán nội dung (tin tức) cho độc giả cùng lúc

135.000₫
-10%
121.500
Share:
Bamboo Books

Bamboo Books

@bamboo-books
4.9/5

Đánh giá

2.726

Theo Dõi

2.027

Nhận xét

Trong tác phẩm "Câu view" & Kinh tế chú ý, tác giả Đỗ Đình Tấn viết rằng Benjamin H. Day, ông chủ của tờ báo lá cải New York Sun, là người đầu tiên bán "diện tích" trên trang báo cho nhà quảng cáo. Bằng cách này, ông ta bán nội dung (tin tức) cho độc giả cùng lúc bán sự chú ý (theo dõi) của họ cho nhà quảng cáo. Khi biến độc giả từ người tiêu thụ (mua báo) sang thành sản phẩm để bán, Day đã chứng minh cho thấy một doanh nghiệp truyền thông có thể được xây dựng dựa trên việc bán lại sự chú ý để thu lợi nhuận. Hơn hai thế kỷ sau, mô hình kinh doanh của Day được nhiều thế hệ bắt chước, từ mạng phát thanh và truyền hình đến các mạng xã hội như Google, Facebook, YouTube, TikTok… Họ cũng có nhiều cách thức hơn, chẳng hạn, sự miễn phí. Nhiều người dùng trong thời đại hiện nay thấm thía câu nói rằng: “Nếu sản phẩm miễn phí thì người dùng chính là sản phẩm”. Không lạ gì khi những công ty công nghệ, doanh nghiệp truyền thông có thể kiếm được lợi nhuận lớn nhờ lượng thông tin khách hàng sử dụng. Nhà báo Đỗ Đình Tấn là tác giả của Fake News & chống Fake News và Người kể chuyện trên báo. Trong cuốn sách mới đây - "Câu view" & Kinh tế chú ý, ông tiếp tục phân tích về cách mà các tổ chức hay cá nhân đã đẩy mạnh chiến lược quảng bá để thu hút sự chú ý của con người trên mọi nền tảng xã hội. … Với kinh nghiệm gần 40 năm công tác trong lĩnh vực báo chí, cùng với nhiều nguồn tư liệu nghiên cứu, nhà báo Đỗ Đình Tấn đã chỉ ra góc khuất của các nền tảng mạng xã hội, những điều không thể nhìn thấy đằng sau các nội dung câu view. Ông cũng giải thích cách chúng được thiết kế để thuyết phục, lôi kéo sự chú ý của người dùng. Thậm chí, một số công nghệ được tạo ra nhằm thay đổi quan điểm, thái độ hoặc hành vi của người dùng. Đông Miên ***CÂU VIEW & KINH TẾ CHÚ Ý Tác giả: Đỗ Đình Tấn Nhà phát hành: NXB Tổng Hợp TP.HCM Nhà xuất bản: NXB Tổng Hợp TP.HCM *** Thông tin sách: Hình thức: Bìa mềm Khổ sách: 13x20.5cm Số trang: 288 trang Cân nặng: 300gr Năm phát hành: 2024 ***Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM

Loại bìa

Bìa mềm

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan