Chuyện nghề & Chuyện đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống - Tập 1
1 / 1

Chuyện nghề & Chuyện đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống - Tập 1

4.3
6 đánh giá
99 đã bán

Tác giả là người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường các công ty đa quốc gia và các công ty của Việt Nam, trong đó có gần 20 năm làm Quản lý Cấp cao (Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc điều hành), Cố vấn Cấp cao, Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo…

94.500
Share:
Sách Khai Tâm

Sách Khai Tâm

@sach-khai-tam
4.8/5

Đánh giá

620

Theo Dõi

1.783

Nhận xét

Tác giả là người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường các công ty đa quốc gia và các công ty của Việt Nam, trong đó có gần 20 năm làm Quản lý Cấp cao (Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc điều hành), Cố vấn Cấp cao, Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo… cho nhiều tập đoàn, công ty lớn. Tác giả là người sáng lập và hiện đang quản lý một Group trên Facebook dành riêng cho cấp Quản lý và Chủ doanh nghiệp, có tên là “Group Phát triển Doanh nghiệp Việt”, với số lượng khoảng 27.000 thành viên, đang tăng lên từng ngày, thường xuyên chia sẻ online và tổ chức các buổi hội thảo offline về quản lý kinh doanh cho hàng nghìn doanh nghiệp. Các bài viết của tác giả vừa mang tính hàn lâm - tóm tắt, đúc kết, giải thích những kiến thức, kinh nghiệm của thế giới về quản lý kinh doanh để người đọc tham khảo, vừa mang tính đời thường vì tác giả lồng vào đó những phân tích, diễn giải, phản biện bằng ngôn ngữ đời thường, rất dễ hiểu. Tác giả cũng kết hợp giữa lý thuyết sách vở, tài liệu do các chuyên gia nước ngoài viết với trải nghiệm thực tế dày dạn của mình ở cả môi trường đa quốc gia và doanh nghiệp Việt để so sánh, đối chiếu, điều chỉnh cho phù hợp với môi trường và văn hóa đặc thù của doanh nghiệp Việt. Bên cạnh những bài viết về quản lý kinh doanh là những bài viết về cuộc sống đời thường, với những triết lý, tư duy có phần “ngược đời, không theo số đông” của tác giả, thường gây cho người đọc nhiều bất ngờ và thú vị. Vì là tập hợp các bài viết rời rạc, bao gồm cả chuyện kinh doanh (chiến lược, mô hình, cơ cấu, marketing, thương hiệu, bán hàng, nhân lực, tài chính, sản xuất, cung ứng, quản lý chất lượng, quản lý khủng hoảng, kiểm soát nội bộ…) lẫn chuyện đời thường, nên nội dung rất đa dạng, có khi ngẫu hứng, trùng lắp, không theo một bố cục chặt chẽ theo kiểu “chương nọ, điều kia”, hay được sắp xếp theo một hệ thống, trình tự “nghiêm túc” như những cuốn sách khác mà nhiều người thường thấy. Người đọc có thể tìm thấy cả lý thuyết hàn lâm, lẫn chuyện “tầm phào”, có khi pha chút hài hước nhẹ nhàng như chính tính cách của tác giả. Điều khác biệt là mỗi bài viết đều ít nhiều thể hiện lối tư duy ngược đời, góc nhìn khác thường của tác giả - cả trong chuyện quản lý, kinh doanh, lẫn chuyện “thế thái nhân tình”. Và nội dung các bài viết, cho dù thuộc phạm trù quản lý kinh doanh hay cuộc sống đời thường, dù nghiêm túc hay hài hước, ít nhiều đều sẽ đem lại giá trị thiết thực cho người đọc. Chúng tôi giới thiệu cuốn sách này cho độc giả đọc để tham khảo góc nhìn thực tiễn từ một nhà quản lý chuyên nghiệp, một người có vốn sống và trải nghiệm phong phú cả trong và ngoài nước, nhưng lại có phong cách chia sẻ, diễn đạt rất gần gũi, dễ hiểu, mang tính thực tế rất cao. Mời quý vị độc giả đón đọc các cuốn sách khác trong chuỗi các cuốn sách của tác giả sẽ lần lượt xuất bản! Mục lục Lời mở đầuLời tác giảLời cảm ơn Về…Tầm nhìn - sứ mệnh◆ Để tuyên ngôn của doanh nghiệp thực sự có hồn Về...Chiến lược◆ Chiến lược là gì?◆ Chiến lược để làm gì?◆ Chiến lược ư, dễ lắm! Về…Marketing - Branding◆ Customer insight - thấu hiểu khách hàng◆ Customer insight - Thấu hiểu khách hàng (tiếp theo) Về…Mô hình kinh doanh◆ Mô hình kinh doanhVề…Mô hình tập đoàn◆ Cần hiểu đúng về mô hình tập đoàn Về…Quản trị công ty◆ Quản trị công ty - cần nội dung hơn là hình thức Về…Quản lý tài chính◆ Thiếu vốn, làm sao kinh doanh? Về…Quản lý chất lượng◆ Iso và những điều chưa biết Về…Quản lý rủi ro - khủng hoảng◆ Quản lý rủi ro: “Làm chuồng để khỏi mất bò” Về…Sức khỏe doanh nghiệp◆ Sức khỏe doanh nghiệp và các “bệnh” thường gặp Về…Tái cấu trúc doanh nghiệp◆ Hiểu đúng về tái cấu trúc! Về…Văn hóa doanh nghiệp◆ Để hiểu đúng về “văn hóa doanh nghiệp” Về…Quản lý nguồn nhân lực◆ Quản lý kiểu “rình mò”, nên chăng? Các bài viết khác◆ Cần đạo đức kinh doanh hơn là “nhân cách tiêu dùng”? Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Hàng chính hãng

Công ty phát hành

Công ty TNHH Văn Hóa Khai Tâm

Ngày xuất bản

2019-10-15 10:22:24

Kích thước

12 x 16.5 cm

Loại bìa

Bìa cứng

Số trang

200

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan