Combo 2 cuốn sách: Khu vườn mùa hạ + Làm phàm nhân sống giữa đời bình thường
Combo 2 cuốn sách: Khu vườn mùa hạ + Làm phàm nhân sống giữa đời bình thường
Combo 2 cuốn sách: Khu vườn mùa hạ + Làm phàm nhân sống giữa đời bình thường
1 / 1

Combo 2 cuốn sách: Khu vườn mùa hạ + Làm phàm nhân sống giữa đời bình thường

0.0
0 đánh giá

1. Khu vườn mùa hạ Aka trong Akamatsu nghĩa là Đỏ O trong Oumi nghĩa là Xanh lơ Shira trong Shirane nghĩa là Trắng Kuro trong Kurono nghĩa là Đen Và Tazaki Tsukuru Không màu Họ - năm người bạn đã từng chơi rất thân với nhau. Họ - một ngày nọ, đã loại trừ một sắc thái

193.000₫
-10%
173.700
Share:
Bamboo Books

Bamboo Books

@bamboo-books
4.9/5

Đánh giá

2.726

Theo Dõi

2.027

Nhận xét

1. Khu vườn mùa hạ Aka trong Akamatsu nghĩa là Đỏ O trong Oumi nghĩa là Xanh lơ Shira trong Shirane nghĩa là Trắng Kuro trong Kurono nghĩa là Đen Và Tazaki Tsukuru Không màu Họ - năm người bạn đã từng chơi rất thân với nhau. Họ - một ngày nọ, đã loại trừ một sắc thái màu mang tên Tazaki. Vì Không màu quá mơ hồ, nhợt nhạt hay quá khác biệt? Không có lời giải đáp nào cho câu hỏi trên. Đây là tác phẩm mới nhất của Murakami sau bộ tiểu thuyết “dài hơi” 1Q84. Cuốn sách được khởi nguyên từ một truyện ngắn như lời Mura tâm sự: "Ban đầu tôi định viết một truyện ngắn nhưng tôi càng viết, nó tự nhiên càng dài ra. Chuyện này không thường xảy ra với tôi lắm, có lẽ là lần đầu tiên kể từ khi viết Rừng Na Uy.” Tazaki cũng gặp phải cú sốc tinh thần đầu đời (một kiểu san chấn tâm lý) như nhiều nhân vật chính khác trong các tác phẩm trước đó của Murakami. Một vết thương lòng đớn đau ở tuổi hai mươi. Tazaki bị đẩy ra ngoài nhóm bạn với lời nhắn gửi cuối cùng “đừng gọi nữa”. Cô đơn trong kí ức, hoài niệm. Cô đơn nơi thực tại mơ hồ. Cô đơn trong nỗi đau, hoài nghi. Anh mặc định mình là một kẻ trống rỗng, không bạn bè. Ngay ngày hôm đấy, anh chết. Tuổi trẻ, tình yêu, khát vọng - tất cả chỉ còn là một màu trong suốt vô hình. Và mười sáu năm sau, ý niệm về cái chết như phương thức giải thoát duy nhất vẫn còn đeo đuổi trong tâm trí anh. Nếu như không có sự xuất hiện của cô gái Sara, có thể Tazaki đã mang theo những tuyệt vọng, ám ảnh triền miên vào giấc ngủ không bao giờ thức tỉnh. Anh quyết định quay về những năm tháng lãng quên để tìm ra sự thật và giải mã những phần đứt đoạn của giấc mơ. Xuyên suốt tác phẩm, chuyến hành hương ngập tràn trong âm nhạc - thanh âm êm dịu của đoạn khúc Le mal du pays (Hoài hương) mà cô gái tên Trắng thường chơi. Cái chết bí ẩn của Trắng. Những đớn đau giày vò của Xanh, Đen và Đỏ. Sự thật đã giải thoát Không Màu khỏi hồi ức vỡ vụn! Trong thời đại của công nghê, Google và Facebook, con người đã dần quen với việc kết nối với nhau bằng mạng lưới thông tin đa chiều. Và chúng ta dường như ngủ mơ trong thế giới ảo mà quên rằng: lòng người - nơi tận cùng thế giới mới là nơi khó nắm bắt nhất. Nó hiện hữu đấy nhưng cũng rất đỗi mong manh vô hình. Và Murakami đã khẳng định một cách chua xót rằng, “Nếu muốn, bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể dễ dàng lấy được những thông tin như thế. Dẫu vậy, chúng ta thật sự gần như chẳng biết gì về mọi người”. Suốt mười sáu năm, Tasuki trốn chạy nỗi đau bằng cách tự gây tổn thương bản thân. Nhưng điều đó không giúp anh thoát khỏi ám ảnh. Đối diện với nỗi đau và những vết cứa sắc lẹm của nó mới chính là cách giúp con người tồn tại và xích lại gần nhau. “Lòng người và lòng người không bao giờ gắn kết với nhau chỉ bởi sự hài hòa. Mà trái lại, gắn kết với nhau sâu sắc bởi tổn thương và tổn thương. Nối liền với nhau bởi niềm đau và niềm đau, bởi mong manh và mong manh. Không có sự tĩnh lặng nào mà không chứa đựng những tiếng kêu bi thống, không có sự dung thứ nào mà không đổ máu trên mặt đất, không có sự chấp nhận nào mà không phải vượt qua những mất mát đau thương. Đó là thứ nằm trong căn đế của sự hài hòa đích thực". Đọc cuốn sách, có thể bạn sẽ nhớ lại những câu trong Kafka bên bờ biển. Chuyến hành hương của Tazaki vô tình gợi nhắc đến cuộc hành trình của Kafka để thoát khỏi lời nguyền định mệnh: Anh ngồi bên rìa thế giới Em trên miệng núi lửa đã tắt Đứng khuất trong bóng cánh cửa Là những lời không còn chữ Phía bên kia những lời không còn chữ. Đó mới là thực tại vẹn nguyên, là lòng người sâu thẳm. Tazaki Tsukuru Không Màu Và Những Năm Tháng Hành Hương không quá siêu thực, mơ hồ và huyền bí như những kiệt tác trước đó của Murakami. Thế nhưng, nó vẫn có sức hút mãnh liệt đối với độc giả. Với 13000 bản trong lần đầu ra mắt, tiểu thuyết này đã phá vỡ kỉ lục lượng xuất bản đầu tiên của bất kì cuốn sách nào tính đến thời điểm hiện tại. Xin phép được tạm dừng mọi luận bàn tại đây. Tất cả vẫn là một bí mật. Tất cả không thể là khởi đầu. Cho đến khi bạn gặp Tazaki. Và hành hương cùng anh ấy… Nhận định: “Sự kết hợp đầy cảm hứng giữa Murakami ‘cũ’ và Murakami ‘mới’.”- Amazon “Câu chuyện của Tsukuru sẽ còn âm vọng cùng bất kỳ ai cảm thấy mình đang trôi dạt giữa kỷ nguyên Google và Facebook này.” - San Francisco Chronicle "Đây là một cuốn sách rất thực tế, như Rừng Na Uy vậy. Nó, với tôi, có vẻ nặng nề, thậm chí là u buồn hơn so với những tác phẩm khác, nhưng quan trọng nhất, là nó có triển vọng" - Philip Gabriel, dịch giả tiếng Anh của cuốn sách 1.Làm phàm nhân sống giữa đời bình thường “Đầu năm mới, tôi miệt mài lên kế hoạch, nhưng thời gian vùn vụt trôi đi, Thế là tôi lại quay về với nếp sống cũ. Tôi vốn dĩ là chỉ là một người bình thường như vậy mà thôi.” Người bình thường. Phải, người bình thường thôi. Người bình thường với mong muốn thay đổi, nhưng đa phần đều chẳng mấy thành công. Người bình thường ấp ủ bao hy vọng, nhưng nhận lại hầu như toàn thất vọng. Chúng ta luôn quẩn quanh trong cái vòng xoáy của cuộc đời vô nghĩa ấy, chẳng thấy lối ra. Trong cuốn Làm phàm nhân sống giữa đời bình thường, tác giả cũng đang đứng trước ngưỡng tuổi giao mùa, cũng nặng lòng băn khoăn nhiều điều về cuộc sống, tình yêu, công việc và gia đình. Cuốn sách giống như bàn tay vỗ về, dạy ta biết trân trọng chính sự bình phàm của bản thân. Tôi bình thường, bạn cũng vậy, chúng ta đều là những “phàm nhân”, những kẻ trần tục như bao nhiêu người khác, những con sứa nhỏ nhoi giữa đại dương mênh mông của vũ trụ. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể tìm được niềm vui bình dị trong cuộc sống thường ngày, vẫn có thể hướng tới một tương lai tốt đẹp giàu ý nghĩa hơn, dù cho bạn có đang ở lứa tuổi nào đi chăng nữa. Hãy thử lật giở từng trang sách, để tìm thấy chính mình trong những tâm tư chân thành của tác giả. Đôi điều về tác giả Lee Souk Won sinh năm 1971, tại Seoul. Lee Souk Won là một đóa hoa nở muộn trên văn đàn Hàn Quốc với giọng văn hấp dẫn đầy mới lạ, kết tinh từ những băn khoăn, trăn trở trong cuộc đời đầy biến cố của mình. Lee Souk Won bắt đầu sự nghiệp văn chương của mình vào năm 38 tuổi, sau khi cùng lúc đánh mất cả tình yêu và sức khỏe. Chính biến cố này đã khiến anh trăn trở rất nhiều về ý nghĩa cuộc sống, sáng tác nên tác phẩm đầu tay được rất nhiều người đón nhận và gây tiếng vang lớn: Làm phàm nhân sống giữa đời bình thường. Sự chân thành và cách thể hiện mới lạ chính là nét hấp dẫn riêng trong phong cách của Lee Souk Won, giúp cho cuốn sách trở thành tác phẩm bán chạy ngay từ những ngày đầu ra mắt.Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Nhã Nam

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan