GRUPO CLARÍN – Hành trình từ báo xã luận đến ông trùm truyền thông Argentina - Guillermo Mastrini, Martín Becerra & Ana Bizberge
1 / 1

GRUPO CLARÍN – Hành trình từ báo xã luận đến ông trùm truyền thông Argentina - Guillermo Mastrini, Martín Becerra & Ana Bizberge

0.0
0 đánh giá

GRUPO CLARÍN – Hành trình từ báo xã luận đến ông trùm truyền thông Argentina là cuốn sách đầy tham vọng, cung cấp cái nhìn sâu sắc vào Grupo Clarín, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Argentina và là một trong những người chơi chính trên sân khấu truyền th

150.000₫
-20%
120.000
Share:
4.9/5

Đánh giá

141

Theo Dõi

53

Nhận xét

GRUPO CLARÍN – Hành trình từ báo xã luận đến ông trùm truyền thông Argentina là cuốn sách đầy tham vọng, cung cấp cái nhìn sâu sắc vào Grupo Clarín, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Argentina và là một trong những người chơi chính trên sân khấu truyền thông toàn cầu. Cuốn sách này là một nghiên cứu toàn diện về lịch sử, chính trị, kinh tế, công nghệ, và văn hóa đằng sau Grupo Clarín, không chỉ chiếm ưu thế tại Argentina mà còn có tác động rộng lớn đến ngành công nghiệp văn hóa trên toàn thế giới. Grupo Clarín, được thành lập từ tờ báo Clarín vào năm 1945 bởi Roberto Noble, đã phát triển mạnh mẽ trong 75 năm qua, từ một tờ báo địa phương đến một tập đoàn đa phương tiện lớn mạnh, đứng đầu trong lĩnh vực truyền hình phát sóng, truyền hình cáp, đài phát thanh, báo chí, sản xuất giấy, và cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet. Sự tăng trưởng kinh doanh của Grupo Clarín, đặc biệt từ những năm 1970, phản ánh sự mở rộng chiều sâu và rộng lớn của nó vào các lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp truyền thông và giải trí. Cuốn sách đề cập đến sự hợp tác ban đầu của Clarín với chính phủ Argentina – thậm chí trong thời kỳ độc tài quân sự – và quá trình mở rộng sang các ngành công nghiệp truyền thông khác, bao gồm phát thanh, truyền hình, và sau này là truyền hình cáp và Internet. Sự hợp nhất với Cablevisión và Telecom Argentina vào năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, giúp Grupo Clarín không chỉ đa dạng hóa dịch vụ mà còn củng cố vị thế thống trị của mình trong ngành công nghiệp truyền thông di động và kết nối băng thông rộng. Cuốn sách cũng phân tích mối quan hệ phức tạp giữa Grupo Clarín và chính phủ Argentina qua các thời kỳ, từ sự ủng hộ cho đến mâu thuẫn gay gắt, đặc biệt là dưới thời Cristina Fernández de Kirchner. Sự đối đầu này làm nổi bật khả năng của Grupo Clarín trong việc duy trì và mở rộng ảnh hưởng của mình, bất chấp sự thay đổi của chính trị. Một trong những điểm nổi bật của cuốn sách là việc nó không chỉ khám phá về mặt kinh tế và chính trị mà còn đi sâu vào hồ sơ văn hóa của Grupo Clarín. Tác giả phân tích cách tập đoàn này định hình và phản ánh văn hóa đại chúng của Argentina qua các giai đoạn khác nhau, từ sự lãnh đạo của Noble đến sự quản lý của Ernestina Herrera de Noble và Hector Magnetto. GRUPO CLARÍN – Hành trình từ báo xã luận đến ông trùm truyền thông Argentina cung cấp một cái nhìn đa diện về cách một tập đoàn truyền thông có thể phát triển, thích nghi và thậm chí là thống trị trong một quốc gia đầy biến động như Argentina, đồng thời tác động đến ngành công nghiệp truyền thông toàn cầu. Cuốn sách là một nguồn tài liệu quý giá cho những ai quan tâm đến lịch sử truyền thông, kinh tế chính trị của truyền thông, và ảnh hưởng văn hóa của các tập đoàn truyền thông lớn. Về tác giả Guillermo Mastrini là Giáo sư tại Đại học Quốc gia Quilmes và Đại học Buenos Aires. Ông cũng là thành viên của CONICET, Argentina. đồng biên tập của cuốn sách Kinh tế Chính trị, Truyền thông và Tri thức: Một Quan điểm Mỹ Latinh (2012), cố vấn cho UNESCO, Quỹ Friedrich Ebert và Open Society Foundations. Ông cũng là thành viên hội đồng quản trị của OBSERVACOM. Martín Becerra là Giáo sư tại Đại học Quốc gia Quilmes và Đại học Buenos Aires, là thành viên của Consejo Nacional de Investigaciones Científicas y Tecnológicas, Argentina. Ông từng là cố vấn cho UNESCO, Ân xá Quốc tế, Phóng viên Không Biên giới, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Thụy Điển, Quỹ Friedrich Ebert và Open Society Foundations. Ana Bizberge là Thạc sĩ ngành Công nghiệp Văn hóa tại Đại học Quốc gia Quilmes và là giáo sư tại Đại học Buenos Aires, Universidad de San Martín và Universidad Torcuato Di Tella, nơi cô giảng dạy chính sách truyền thông và kinh tế và lý thuyết truyền thông. Cô cũng là biên tập viên nội dung tại OBSERVACOM.Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Công ty TNHH Truyền Thông và Giáo Dục Lyceum

Ngày xuất bản

2024-05-10 11:59:17

Dịch Giả

Lê Duy Nam

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

352

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Hà Nội

Sản Phẩm Liên Quan