How I Built This - Hành Trình Can Trường Của Những Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng Nhất Thế Giới _SGB
How I Built This - Hành Trình Can Trường Của Những Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng Nhất Thế Giới _SGB
1 / 1

How I Built This - Hành Trình Can Trường Của Những Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng Nhất Thế Giới _SGB

0.0
0 đánh giá

How I Built This - Hành Trình Can Trường Của Những Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng Nhất Thế Giới _Saigon Books------------ How I Built This - Hành Trình Can Trường Của Những Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng Nhất Thế Giới------------ HOW I BUILT THISHành trình can trường của nhữn

220.000
Share:
Nhà Sách Trẻ Online

Nhà Sách Trẻ Online

@nha-sach-tre-online
4.7/5

Đánh giá

5.465

Theo Dõi

11.400

Nhận xét

How I Built This - Hành Trình Can Trường Của Những Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng Nhất Thế Giới _Saigon Books------------ How I Built This - Hành Trình Can Trường Của Những Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng Nhất Thế Giới------------ HOW I BUILT THISHành trình can trường của những doanh nhân truyền cảm hứng nhất thế giới“Hành trình của người anh hùng” bắt đầu từ đâu?Nếu bạn đã từng đọc qua thần thoại Hy Lạp, Kinh Thánh hoặc xem bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao, chắc hẳn bạn sẽ hiểu được khái niệm “hành trình của người anh hùng”. Khái niệm này được tác giả kiêm triết gia Joseph Campbell định nghĩa là một mô típ sử thi với mạch tường thuật quen thuộc: Người anh hùng nung nấu một ý tưởng hết sức điên rồ nhưng mọi người đều nghi ngờ anh ấy. Anh ta rời làng để theo đuổi lý tưởng của bản thân, đối mặt với muôn trùng khó khăn, rơi xuống vực sâu, thoát chết trong gang tấc, nhưng vẫn cố gắng vượt qua tất cả, tiếp tục hành trình để đạt được mục tiêu của mình và trở về trong khúc khải hoàn ca. Và những doanh nhân tài ba, những “người hùng” của chúng ta cũng có những sự khởi đầu rất đỗi bình thường.Thông qua hàng trăm cuộc phỏng vấn chuyên sâu với các nhà sáng lập doanh nghiệp và CEO trong chương trình của mình, Guy Raz hiểu rằng phần lớn những người này cũng giống như chúng ta. Nói cách khác, họ cũng là con người. Họ đều có những đêm mất ngủ và những nỗi sợ lúc nửa đêm. Hầu hết doanh nhân, tại một số thời điểm, đều cảm thấy bản thân là những kẻ mạo danh. Những người này bẩm sinh không phải là siêu nhân nhưng có thể ví von họ như Clark Kent, nhân vật chính trong truyện tranh “Superman”. Sự khác biệt duy nhất giữa họ và chúng ta ngay tại thời điểm này, là khi cơ hội xuất hiện, họ đi vào bốt điện thoại và khoác lên mình chiếc áo choàng siêu nhân. Về cơ bản, họ đã có một bước nhảy vọt.How I built this - Hành trình can trường của những doanh nhân truyền cảm hứng nhất thế giớiLà một cựu phóng viên chiến trường, Guy Raz biết rằng những câu chuyện hấp dẫn nhất của nhân loại là về những cuộc hành trình. Guy Raz đã linh cảm rằng ông có thể thấy được hành trình của người anh hùng trong hầu hết các câu chuyện kinh doanh, thậm chí là có cả một nhóm đầy những anh hùng ngoài kia. Cuốn sách How I Built This đã được phát triển dựa trên ý tưởng này.Trong How I Built This - Hành trình can trường của những doanh nhân truyền cảm hứng nhất thế giới, hầu hết các ý tưởng đều bắt đầu bằng một tia lửa chứ không phải là một vụ nổ lớn. Một tia lửa được nhen nhóm, đôi khi rất chậm rãi, cho đến một ngày người hiện thực hóa ý tưởng đó thức dậy và chợt nhận ra rằng thứ từng khiến họ rời khỏi giường vào mỗi sáng đã không còn làm họ phấn khích như ban đầu. Giờ đây nó đã là một cái gì đó rất khác.Thứ khác đó là gì?- Một ý tưởng đối với Lara Merriken, Gary Erickson và Peter Rahal – những người muốn tạo ra một thanh năng lượng tuyệt vời hơn.- Một mong muốn được thử sức mình đối với Angie và Dan Bastian khi từ bang Florida chuyển về bang Minnesota. Họ quyết định mua một bộ dụng cụ làm bỏng ngô dành cho người mới bắt đầu trị giá 10.000 đô la để cuối cùng phát triển thành thương hiệu bỏng ngô Angie’s BOOMCHICKAPOP.- Một cơ hội trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm đối với Randy Hetrick, người sáng lập TRX. Anh đã tự lắp ráp một hệ thống tập luyện giúp giữ gìn vóc dáng trong thời gian ở nước ngoài với tư cách là lính hải quân SEAL. Hệ thống này đã thu hút sự chú ý của những người đồng đội tại SEAL, sau đó là bạn bè anh và cuối cùng là cả những người hâm mộ thể dục khác, bao gồm cả một tiền vệ vô địch Super Bowl rất nổi tiếng.- Hoặc đôi khi là một sự chuyển biến may mắn (và hoàn toàn đúng lúc) như đối với Stewart Butterfield. Nhóm của anh đã phát triển một hệ thống nhắn tin nội bộ cho một trò chơi trực tuyến có nhiều người chơi (MMOG). Hệ thống này hóa ra còn hứa hẹn hơn chính trò chơi đó. Đến nay trò chơi đã bị loại bỏ trên thị trường trong khi hệ thống nhắn tin đó lại trở thành một ứng dụng mang tên Slack.Nói tóm lại, cuốn sách này dành cho những người không phải là doanh nhân bẩm sinh hay thậm chí còn chẳng phải là doanh nhân. Nó dành cho những người có tham vọng và lý tưởng muốn làm một điều gì đó mới mẻ để biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn nhưng bản thân còn mơ mộng và thiếu kinh nghiệm; những người nhiều hoài bão có thể chưa tìm thấy ý tưởng xứng đáng để bản thân đánh bạo một phen; những người hiểu rõ giá trị của thành công cũng như có thể học hỏi từ thất bại (những thất bại chắc chắn sẽ xảy ra); những người học hỏi thông qua những trải nghiệm, mặc dù tri thức trong những bài học đó có thể không phải lúc nào cũng rõ ràng ngay với họ; những người không hiểu sao vẫn mãi giậm chân tại chỗ với cùng một sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ nhân viên hay khách hàng nhưng luôn khao khát sự thành công bởi vì họ không muốn làm bất cứ ai thất vọng, ít nhất là chính bản thân họ."How I built this" có dành cho bạn?Đây là kết quả của các cuộc phỏng vấn chuyên sâu với hàng trăm doanh nhân thành công – những người truyền cảm hứng từ khắp các lĩnh vực kinh doanh bao gồm: ngành công nghiệp thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh hay công nghệ, Cuốn sách tổng hợp các bài học mà Guy Raz đã rút ra được từ những nhà sáng lập đó. Nó được cấu trúc theo hành trình khởi nghiệp của doanh nhân từ thuở ban đầu cho tới khi thành lập công ty (Phần I), các bài kiểm tra và thử nghiệm trong giai đoạn tăng trưởng (Phần II), và cuối cùng là trở thành các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà chúng ta biết tới ngày nay (Phần III). Mục tiêu của Guy Raz là vén lên bức màn về tinh thần kinh doanh, làm sáng tỏ góc khuất của sự thành công và cung cấp phương thức để suy nghĩ và sáng tạo nên một điều gì đó, chẳng hạn như một ý tưởng, một phong trào, hay một doanh nghiệp.Mỗi chương sách khám phá một thời điểm khác nhau mà đa số các nhà sáng lập đều phải đối mặt trên con đường kinh doanh của họ: từ lên ý tưởng đến khi hiện thực hóa ý tưởng; từ tìm nguồn tài trợ đến tìm người đồng sáng lập; từ xoay xở với sản phẩm đến xây dựng văn hóa công ty; từ sống sót sau thảm họa đến phát triển và mở rộng quy mô doanh nghiệp để công ty tiếp tục tồn tại dài lâu hay đơn giản là tự cảm thấy hài lòng với bản thân và với những gì họ đã làm cho thế giới.Không phải mọi điều trong cuốn sách này đều sẽ áp dụng được trong hoàn cảnh của bạn. Có thể bạn chỉ đang cố gắng xây dựng một doanh nghiệp nhỏ bé. Có thể bạn không muốn mở rộng quy mô. Có thể bạn là một nhân viên đang nỗ lực tạo nên điều gì đó bên trong tổ chức của mình. Điều đó hoàn toàn ổn. Cuốn sách này không mang tính chất được ăn cả ngã về không. Thông qua những trang sách, Guy Raz hy vọng bạn có thể cảm thấy lạc quan và nhẹ nhõm hơn, vì hầu hết mỗi câu chuyện trong sách đều mô tả lại một vấn đề thực tế trong kinh doanh và cách nhà sáng lập doanh nghiệp tìm ra lời giải cho nó.Cuốn sách được trình bày theo cách này để thắp lên tia hy vọng cho bất kỳ ai can đảm theo đuổi một ý tưởng nhưng vẫn đang vật lộn với nỗi sợ thất bại. Theo chân những người sáng lập đi trước (bao gồm cả những người bạn sẽ gặp trong các trang tới), bạn sẽ nhận ra mọi sai lầm trong kinh doanh có thể xảy ra thì đều đã xảy ra, các giải pháp cho vấn đề của bạn cũng đều đã được tìm thấy. Học hỏi từ những sai lầm của người khác thay vì tự mình vượt qua chúng có lẽ là lối tắt duy nhất trên con đường kinh doanh.Và giờ thì hãy cùng tìm hiểu cách những nhà cải cách, doanh nhân và nhà lý tưởng xuất sắc tạo nên các doanh nghiệp vĩ đại nhất thế giới để trong một tương lai không xa, bạn có thể xây dựng được đế chế của riêng mình.Hãy bắt đầu viết nên hành trình anh hùng của bạn nhé! Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Sách điện tử Saigon Books

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Thế Giới

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan