Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải
1 / 1

Kinh Doanh Ẩm Thực Đường Phố - Bài Học Thực Chiến Từ Thành Công Của Thương Hiệu Bánh Mì Má Hải

4.3
11 đánh giá
153 đã bán

Quyển sách đầu tiên ở Việt Nam viết về chủ đề kinh doanh ẩm thực đường phố, hé lộ nhiều câu chuyện thú vị đằng sau hành trình gầy dựng 700 điểm bán chỉ từ 3 triệu tiền vốn của thương hiệu Bánh mì Má Hải. Quyển sách mang đến cho bạn: Kinh nghiệm kinh doanh ẩm thực đườn

199.000₫
-26%
148.000
Share:
GIVER BOOKS & MEDIA

GIVER BOOKS & MEDIA

@giver-books
4.8/5

Đánh giá

4.790

Theo Dõi

7.505

Nhận xét

Quyển sách đầu tiên ở Việt Nam viết về chủ đề kinh doanh ẩm thực đường phố, hé lộ nhiều câu chuyện thú vị đằng sau hành trình gầy dựng 700 điểm bán chỉ từ 3 triệu tiền vốn của thương hiệu Bánh mì Má Hải. Quyển sách mang đến cho bạn: Kinh nghiệm kinh doanh ẩm thực đường phố của tác giả, cụ thể là bán bánh mì bằng xe đẩy Các công cụ giúp bạn xây dựng hoặc chuẩn hóa mô hình kinh doanh được đúc kết từ chính mô hình Bánh mì Má Hải Những giá trị cốt lõi trong kinh doanh và cuộc sống mà tác giả rút ra từ hành trình khởi nghiệp hơn một thập kỷ Động lực mạnh mẽ thúc đẩy bạn theo đuổi hành trình của riêng mình Sách được viết bằng ngôn ngữ giản dị, hóm hỉnh và đầy cảm xúc, khắc hoạ hình ảnh một doanh nhân trẻ kiên trì từng bước đi lên từ con số 0. VỀ TÁC GIẢ ĐOÀN VĂN MINH NHỰT Co-founder & CEO Bánh mì Má Hải Tốt nghiệp chuyên ngành kiểm toán và hoàn thành MBA tại trường Đại học Kinh tế TPHCM Từng làm việc tại Deloitte, một trong 4 công ty Big Four trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán Hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh ẩm thực đường phố Á Quân cuộc thi Bánh xe Khởi nghiệp Start-up Wheel 2021, một trong những cuộc thi Khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2019: Bánh mì Má Hải lọt vào top 20 dự án khởi nghiệp tiêu biểu nhận giải thưởng Tuổi Trẻ Start-Up Award do Báo Tuổi Trẻ tổ chức 2023: Bánh mì Má Hải được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Giải 3 – Giải thưởng Sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh – Lĩnh vực Phát triển kinh tế và lọt vào Top 10 Istar 2023 – Nhóm Khởi nghiệp sáng tạo của Sở Khoa học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh. Là diễn giả khách mời quen thuộc tại các trường đại học về chủ đề "khởi nghiệp & lập nghiệp” LỜI KHEN DÀNH TẶNG CHO QUYỂN SÁCH TÓM TẮT SÁCH CHƯƠNG 1: NHÀ TÔI HAI ĐỜI BÁN BÁNH MÌ Đời thứ ba, tôi khởi nghiệp bánh mì Má Hải Động lực nào đã khiến tác giả quyết tâm từ bỏ công việc kiểm toán viên “ăn nhà hàng, ngủ khách sạn, đi bốn bánh" để đẩy xe đi bán bánh mì, thu nhập ban đầu chỉ vài triệu một tháng? Bánh mì Má Hải có phải là do người má nào làm ra không? Câu trả lời sẽ được hé lộ qua những câu chuyện đầy cảm xúc ở chương này. CHƯƠNG 2: BÁN BÁNH MÌ XÂY NHÀ LẦU Tiềm năng của ngành ẩm thực đường phố “Bán thức ăn đường phố, lời lãi chẳng được bao nhiêu” - có đúng như thế không? Qua chương 2, tác giả sẽ cho bạn thấy một góc nhìn khác về ngành ẩm thực đường phố - một lĩnh vực khởi nghiệp hấp dẫn dành cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó, tác giả còn giới thiệu về nhượng quyền - một cách thức kinh doanh ít rủi ro hơn, phù hợp với người chưa có nhiều kinh nghiệm - và 7 mảnh ghép tạo nên một thương hiệu thành công. CHƯƠNG 3: MUỐN BAY CAO, DIỀU PHẢI NHẸ Sản phẩm và mô hình kinh doanh Kinh doanh thức ăn đường phố thường rất dễ bị bắt chước, vậy bạn nên định vị sản phẩm như thế nào để trở nên độc đáo, gây ấn tượng lâu dài trong lòng khách hàng? Các sai lầm cần tránh khi thiết kế sản phẩm là gì? Giữa mô hình kinh doanh và sản phẩm, cái nào quan trọng hơn? Ở chương 3, tác giả sẽ bàn sâu về các vấn đề trên. CHƯƠNG 4: TRỐN TÌM, TRỐN ĐÂU CHO KỸ? Lựa chọn mặt bằng kinh doanh đắc địa Bán bánh mì, chọn nơi đông xe mà lại ế khách - nghe rất lạ đời nhưng là kinh nghiệm xương máu có thật của chính tác giả. Vậy chúng ta nên chọn mặt bằng kinh doanh street food như thế nào để tăng cơ hội mua may bán đắt? Chương 4 sẽ cung cấp cho bạn công thức, biểu mẫu đánh giá mặt bằng cho mô hình xe đẩy và cửa hàng, từ đó giúp bạn hình thành tư duy chọn địa điểm kinh doanh đắc địa. CHƯƠNG 5: ĐẾN NẤU CƠM CŨNG PHẢI CÓ QUY TRÌNH Thổi hồn vào quy trình kinh doanh Cốt lõi của chương này là trang bị cho bạn tư duy quy trình - dù làm bất cứ việc gì, chúng ta cũng cần có trình tự các bước thực hiện hợp lý nhằm tối đa hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, tác giả sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thiết thực khi xây dựng quy trình, thế nào là một quy trình tối ưu, kèm theo cách giám sát, định lượng và kiểm tra định lượng. CHƯƠNG 6: RẢI QUÂN THẾ NÀO ĐỂ ĂN QUAN? Quản lý tài chính cho người khởi nghiệp Có cách nào dự kiến được kết quả kinh doanh trước khi quyết định đầu tư vào một thương vụ không? Rõ ràng bán tốt mà tại sao không thấy tiền đâu? Làm sao để đủ sức cầm cự vượt qua giai đoạn đầu buôn bán chưa có lời? Các vấn đề quản lý tài chính gây hoang mang cho người mới khởi nghiệp sẽ được giải quyết trong chương này bằng bảng phân tích chi tiết, những lời khuyên thiết thực và quy trình thu-chi (tham khảo) cụ thể. CHƯƠNG 7: ĐÁNH TRẬN GIẢ - AI TẤN CÔNG, AI CẦM CỜ? Đánh trận thật - Quản lý nhân sự sao cho hiệu quả? Để tiến xa trên con đường kinh doanh, bạn phải tìm được những người cộng sự và nhân viên phù hợp. Vậy sự “phù hợp" được đánh giá dựa trên tiêu chí gì? Sau khi tuyển vào, bạn nên đào tạo, quản lý họ ra sao? Bạn cần lãnh đạo như thế nào để đắc nhân tâm và tổ chức ngày càng vững mạnh? Những bài học kinh nghiệm xoay quanh yếu tố con người trong doanh nghiệp sẽ được chia sẻ trong chương 7. CHƯƠNG 8: ĐI HỘI CHỢ LÔ TÔ HỌC CÁCH QUẢNG CÁO Bài trí thương hiệu và chiêu thị Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn có sản phẩm tốt nhưng không biết cách quảng bá nên buôn bán chẳng đắt hàng. Chương này sẽ giúp bạn biết cách thiết kế những bằng chứng vật lý, lựa chọn cách thức chiêu thị phù hợp với tâm lý người tiêu dùng street food để khiến họ nhanh chóng bị thu hút và quyết định mua ngay. CHƯƠNG 9: CHIẾM LĨNH BÀN CỜ TỶ PHÚ Đóng gói và nhân chuỗi Sau 10 năm thành lập, Bánh mì Má Hải đã mở được hơn 700 điểm bán trên khoảng 40 tỉnh thành. Chìa khóa nào tạo nên thành công đó? Chương 9 sẽ chia sẻ cụ thể về những kinh nghiệm thực chiến trong việc nhân bản mô hình và nhượng quyền thương hiệu ẩm thực đường phố. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng để mở thêm nhiều chi nhánh, xây dựng một sự nghiệp phát triển bền vững. #DoanVanMinhNhut #BanhMiMaHai #KinhDoanh #KhoiNghiep #Startup #AmThucDuongPho #StreetFood #GIVER Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Công ty TNHH Truyền Thông Giver

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

264

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Thế Giới

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan