Lí Luận Văn Học - Tập 3 - Tiến Trình Văn Học (Tái bản năm 2020)
“Tiến trình văn học” là tập ba của bộ giáo trình “lí luận văn học” GS. TSKH Phương lựu chủ biên. Được chia thành sáu chương với những nội dung cụ thể, cuốn sách đã đem đến cho người đọc một cái nhìn tổng quan và khoa học về các giai đoạn phát triển của nền văn học thế
VIETNAMBOOK
@vinabook-jscĐánh giá
Theo Dõi
Nhận xét
“Tiến trình văn học” là tập ba của bộ giáo trình “lí luận văn học” GS. TSKH Phương lựu chủ biên. Được chia thành sáu chương với những nội dung cụ thể, cuốn sách đã đem đến cho người đọc một cái nhìn tổng quan và khoa học về các giai đoạn phát triển của nền văn học thế giới Chương 1:Tiến trình văn học Ở chương này, tác giả đã khẳn định sự tồn tại cua tiến trình văn học không đơn giản chỉ thuộc phạm trù của văn học sử, mà còn là một nội dung quan trọng nằm trong lí luận văn học với các quy luật chung của tiến trình lịch sử cũng như quy luật riêng nội tại của nó như: quy luật tác động qua lại giữa các hiện tượng văn học , quy luật lặp lại của những hiện tượng văn học không cùng nguồn cội phát sinh… Chương 2:Thời đại, trào lưu, phương pháp sáng tác, phong cách văn học Bên cạnh việc phân tích cụ thể các khái niệm thời đại, trào lưu, phương pháp, phong cách văn học, ở chương này, cuốn sách cũng cho người đọc thấy được những nét cơ bản về thời kì văn học cổ trung đại và có thể phân biệt được sự khác nhau giữa trào lưu văn học với kiểu sáng tác, giữa phong cách và phương pháp riêng Chương 3:Phương pháp sáng tác trong văn học cận đại phương Tây Với chương này, người đọc sẽ biết cụ thể hơn về phương pháp sáng tác trong văn học phương Tây cận đại: chủ nghĩa hiện thực thời phục hưng, chủ nghĩa cổ điển, chủ nghĩa lãng mạn, chủ nghĩa hiện thực phê phán và chủ nghĩa tự nhiên . Ở mỗi phương pháp sáng tác, tác giả đều đưa ra những cơ sở xã hội và ý thức cụ thể với một hình tượng nhân vật trung tâm, và những nguyên tắc khắc họa tính cách cũng như thi pháp phù hợp với thời kỳ lịch sử mà phương pháp đó tồn tại Chương 4:Một số vấn đề về phương pháp sáng tác trong văn học cổ phương Đông Cũng như chương ba, ở chương này, cuốn sách đã đưa ra những kiến thức cụ thể về cơ sở lí luận, hình tượng nhân vật trung tâm cũng như việc khắc họa tính cách nhân vật và các thi pháp văn học của các khuynh hướng: khuynh hướng cổ điển, lãng mạn và chủ nghĩa hiện thực Chương 5:chủ nghĩa hiện thực thế kỉ XX Ở phần này, cuốn sách chỉ rõ chủ nghĩa hiện thực phê phán thế kỉ XX không tất yếu phải phát triển thành chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa, mà còn phải nhắc đến chủ nghĩa hiện thực mới ở Ý, chủ nghĩa hiện thực kì ảo, chủ nghĩa hiện thực cấu trúc, chủ nghĩa hiệ thực tâm lý ở Mĩ La Tinh, và tất nhiên không thể thiếu chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa với những ưu điểm và cả những hạn chế cần được thẳng thắn nêu lên Chương 6:Chủ nghĩa hiện đại Với chương này, người đọc sẽ có cái nhìn tổng quan về những phương pháp sáng tác hiện đại như: chủ nghĩa tượng trưng, chủ nghĩa biểu hiện, chủ nghĩa vị lai…đồng thời có những đánh giá bước đầu về chủ nghĩa hiện đại Với những thay đổi mang tính khoa học so với cuốn giáo trình cũ, cuốn sách“tiếntrình văn học”chính là một phương tiện hữu ích cho việc nghiên cứu và tìm hiểu về lí luận văn họcGiá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Hàng chính hãng
Có
Công ty phát hành
NXB Đại Học Sư Phạm
Loại bìa
Bìa mềm
Số trang
344
Nhà xuất bản
Nhà Xuất Bản Đại Học Sư Phạm
Sản Phẩm Tương Tự
Combo Mèo Mốc - Hành Trình Tới Singapore (Tái Bản) + Hãy Ngắm Nhìn Bầu Trời (Tái Bản 2019) (Bộ 2 Cuốn)
184.450₫
Đã bán 14
Sản Phẩm Liên Quan
Combo Trọn Bộ Sách PoMath - Toán Tư Duy Cho Trẻ Em 4-6 Tuổi (6 cuốn)
386.100₫
Đã bán 12