Muji - Đơn Giản Là Hoàn Mỹ
1 / 1

Muji - Đơn Giản Là Hoàn Mỹ

0.0
0 đánh giá

Muji - Đơn Giản Là Hoàn MỹTại sao Mujirushi Ryohin (hay Muji) lại được yêu thích trên toàn thế giới? Có lẽ mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng cho câu hỏi này: “Vì kiểu dáng được thiết kế đơn giản,” “vì người tiêu dùng chỉ cần những mặt hàng có chức năng tối thiểu,”

119.000₫
-15%
101.000
Share:
info book

info book

@info-book
4.5/5

Đánh giá

532

Theo Dõi

1.736

Nhận xét

Muji - Đơn Giản Là Hoàn MỹTại sao Mujirushi Ryohin (hay Muji) lại được yêu thích trên toàn thế giới? Có lẽ mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng cho câu hỏi này: “Vì kiểu dáng được thiết kế đơn giản,” “vì người tiêu dùng chỉ cần những mặt hàng có chức năng tối thiểu,” “vì sản phẩm của họ thân thiện với môi trường,” hay “vì chất lượng tốt.” Câu trả lời nào cũng đúng nhưng tất cả đều không nói hết được lý do Muji thành công.Khi nhắc tới Muji, có lẽ sẽ sai lầm nếu chúng ta chỉ nhìn vào từng sản phẩm đơn lẻ và kiểu dáng của chúng. Bởi có một tư tưởng rất rộng lớn bao trùm lên tất cả các khía cạnh của Muji. Tsutsumi Seiji và Tanaka Ikko – một doanh nhân và một nhà sáng tạo hiếm có trên đời đã gặp nhau. Những giá trị quan và ý thức về thẩm mỹ mà họ muốn gìn giữ giữa bao biến chuyển của thời đại đã trở thành một tư tưởng chung. Và có thể nói Muji được khai sinh từ chính tư tưởng này.Điều mà họ hướng tới là đỉnh cao của “sự vừa đủ,” hay lựa chọn kỹ lưỡng. Sản phẩm của Muji tuy có thiết kế rất đơn giản nhưng mang đến giá trị “đủ” để khiến khách hàng thỏa mãn. Chính vì tư tưởng này nhận được sự đồng cảm của nhiều người, nên Muji mới được ủng hộ ở Nhật Bản và trên toàn thế giới.Cuốn sách này là kết quả của quá trình quan sát tỉ mỉ về bí quyết thành công của Muji từ góc nhìn thiết kế. Chúng tôi thực hiện quan sát kỹ càng trên nhiều khía cạnh như “thiết kế sản phẩm,” “thiết kế trong truyền thông,” và “thiết kế cửa hàng,” nhưng chúng tôi cho rằng điều quan trọng nhất là phải lý giải được tư tưởng nền tảng của thương hiệu này. Chính vì vậy trong quá trình hoàn thiện cuốn sách, chúng tôi đã thực hiện những cuộc trao đổi với bốn chuyên gia trong hội đồng cố vấn của Muji. Những câu chuyện mà họ kể chắc chắn sẽ giúp độc giả hiểu được bí quyết thành công của Muji.Muji có một cơ cấu tổ chức rất đặc biệt mà chúng ta không thể thấy ở các công ty khác. Đội ngũ “quản lý” và “thiết kế” bắt tay hợp tác với nhau nhưng vẫn giữ một khoảng cách vô cùng tuyệt vời. Đó chính là động lực cho sự phát triển của Muji. Chúng tôi rất hạnh phúc nếu độc giả có thể tìm ra cho mình những gợi ý khác nhau từ câu chuyện này để vận dụng tư duy thiết kế trong doanh nghiệp của mình. MỤC LỤCCHƯƠNG 1. THIẾT KẾ SẢN PHẨMTừ lúc bắt đầu cho đến khi sản phẩm của Muji ra đờiTìm hiểu về quá trình nghiên cứu – phát triển sản phẩm của Muji thông qua hình ảnh và sơ đồThời đại mới của đồ điện gia dụngNhững thay đổi ở mảng đồ điện gia dụng trong bếp của MujiPhỏng vấn thành viên hội đồng cố vấnNếu rơi vào cuộc cạnh tranh về giá, thì việc chế tạo đồ điện gia dụng sẽ không còn ý nghĩa!Thiết kế của Muji ngày càng phát triển và phổ biếnMáy in 3D và những tiềm năng mới“Chiếc ghế đệm vừa vặn với cơ thể” đã ra đời như thếNhững vụ kiện tụng liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ của MujiCHƯƠNG 2. THIẾT KẾ TRONG TRUYỀN THÔNGThông điệp từ Muji Một tư tưởng không hề thay đổi, không chạy theo xu hướngPhỏng vấn thành viên hội đồng cố vấnSức mạnh của Muji nằm ở “khả năng cảm hóa” Trung tâm nghiên cứu sản phẩm chất lượng cho cuộc sốngNghiên cứu và phát triển sản phẩm cùng khách hàngFound MujiHoạt động nuôi dưỡng và lưu truyền triết lý MujiPhỏng vấn thành viên hội đồng cố vấnSự đồng điệu giữa người sáng tạo và nhà quản lý chính là sức mạnh của MujiMuji sau sự kiện ngày 11 tháng BaPhản ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong ý thức con ngườiCHƯƠNG 3. THIẾT KẾ CỬA HÀNGThiết kế cửa hàng của MujiYếu tố cơ bản không thay đổi – Gỗ, gạch và sắtPhỏng vấn thành viên hội đồng cố vấn Muji là một sáng tạo quan trọng của Nhật BảnTạo dựng không gian bán hàng của Muji (phần 1)Những dụng cụ trưng bày hàng hóa mới đầy ma thuật thể hiện sự đa dạng về loại sản phẩmTạo dựng không gian bán hàng của Muji (phần 2)Sự tiến hóa không ngừng trong nghệ thuật bài trí sản phẩmCHƯƠNG 4. NHỮNG THỬ THÁCH MỚIMuji thiết kế không gian công cộngNhững đồ gia dụng của Muji được sử dụng để trang trí tại nhà ga mới của sân bay NaritaNghiên cứu – phát triển sản phẩm mớiSự kết hợp giữa Muji và công ty BalmudaCửa hàng Thành Đô thực sự tuyệt vờiCửa hàng kiểu mẫu trên thế giới của Muji được khai trương tại Trung QuốcMUJI AWARD 2014 tại Trung QuốcMuji gia tăng giá trị của mình tại Trung QuốcĐiều mà “ngôi nhà của Muji” hướng tớiMột không gian sống đem lại “sự thoải mái”Phỏng vấn Muji giữ bản sắc của mình như thế nàoLần theo bước chân của MujiNhìn lại lịch sử của Muji thông qua những sản phẩm nổi bật Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan