Sách Cứ lên tiếng là tạo sức ảnh hưởng và Chuẩn bị bài nói chuyện từ trang giấy trắng - 2 Cuốn
Nội dung cuốn sách Chuẩn bị bài nói chuyện từ trang giấy trắng 7 bước đơn giản để tạo nên bài thuyết trình hoàn hảo. 1. Bắt đầu bằng những câu hỏi, câu hỏi khởi xướng cuộc trò chuyện Khi bắt đầu một buổi thuyết trình, tâm lý của người nghe sẽ là: Liệu bài nói này có h
BizbooksJSC
@bizbooksjscĐánh giá
Theo Dõi
Nhận xét
Nội dung cuốn sách Chuẩn bị bài nói chuyện từ trang giấy trắng 7 bước đơn giản để tạo nên bài thuyết trình hoàn hảo. 1. Bắt đầu bằng những câu hỏi, câu hỏi khởi xướng cuộc trò chuyện Khi bắt đầu một buổi thuyết trình, tâm lý của người nghe sẽ là: Liệu bài nói này có hay và hấp dẫn không, có đáng để nghe không? Cái nhìn đầu tiên cực kỳ quan trọng. Nếu ngay từ đầu, khán giả đã không có nhiều thiện cảm với bạn thì sau đó, sẽ không có sau đó nữa. Dù phía sau chứa đựng nhiều tâm huyết của bạn đi chăng nữa thì họ cũng từ chối nghe. Có ba câu hỏi cần được đặt ra khi bạn soạn bài phát biểu. Một trong số đó nên được hỏi hai lần. Đó là ba câu hỏi “TẠI SAO? ai? CÁI GÌ? AI?. Sớm thôi, bạn sẽ biết cách hỏi như thế nào qua cuốn sách này! 2. Động não bằng sơ đồ tư duy Cuốn sách sẽ giúp bạn mở rộng ý tưởng theo chiều xoắn ốc, giúp bạn động não xung quanh 3 câu hỏi: Mọi người cần biết gì về “CÁI GÌ” của bạn?”, Bạn nghĩ đến điều gì khi nghĩ về “CÁI GÌ” của mình, Tài liệu bổ sung nào sẽ giúp mọi người hiểu về “CÁI GÌ” mà bạn nói, Làm thế nào để bạn hiểu được “CÁI GÌ” của mình. Sau đó là học cách viết các nội dung dựa vào các ý tưởng của bạn, và lồng ghép các nội dung liên quan. 3. Sắp xếp các điểm của bạn Mỗi bài phát biểu đều sẽ có các điểm chia nhỏ nội dung thành các thành phần dễ quản lý hơn. Nên chia nhỏ bài phát biểu thành ba hệ thống lớn: Mở bài, thân bài và kết bài, sau đó chia ba hệ thống này thành các phần riêng biệt. Sau đó tiếp tục chia nhỏ nội dung bài phát biểu thành các điểm. Các điểm của bài phát biểu có chức năng giống như một chương cuốn sách. Điểm có thể ở dạng hệ thống, giá trị, nguyên tắc, hành động, câu chuyện, bài học rút ra, hiểu biết cơ bản, số liệu, các bước và vô số cách khác để chúng ta có thể tạo ra các chương của bài phát biểu. Bước 4: Lên kế hoạch cho bài kết Kết luận là phần cuối cùng trong bài phát biểu của bạn. Nó cũng tương tự như khi máy bay đáp cánh xuống địa điểm đã định trước. Giống với máy bay biết rõ điểm đến trước khi cất cánh, bạn cần biết nơi mình cần đến trước khi bắt đầu hành trình. Đừng đứng trên sân khấu với mở bài tuyệt vời và nội dung ngoạn mục nhưng lại không biết nên dừng lúc nào. Những lỗi giao tiếp thường gặp: Kết thúc quá gấp, kiểu kết thúc này sẽ giết chết hiệu ứng tích cực từ nội dung hay ho và gây khó chịu cho người nghe, khiến mọi người thắc mắc về cái kết nhiều hơn là nhớ về ý chính bài phát biểu “Những gì chúng ta gọi là sự bắt đầu thường là sự kết thúc. Tạo nên sự kết thúc là tạo nên sự khởi đầu. Kết thúc là nơi chúng ta bắt đầu.” Bước 5: Lên kế hoạch cất cánh Phần giới thiệu vô cùng quan trọng, nếu điểm bắt đầu cất cánh ko diễn ra thì việc chọn điểm đến và kế hoạch bay chính xác đến mấy cũng đổ sông đổ biển. Có 5 mồi nhử để thu hút người khác đến với bài phát biểu của bạn, đó là đặt câu hỏi, trích dẫn, đưa ra câu chuyện, thống kê hoặc tuyên bố. 6. Chỉnh sửa cho trôi chảy Một bài phát biểu phức tạp và nhiều nội dung sẽ cần phải được đọc và chỉnh sửa nhiều lần. Đọc và củng cố, làm cho bài phát biểu trở nên vững chắc hơn bằng cách thêm chiều sâu mới vào thông điệp của bạn. “Chuẩn bị bài nói chuyện từ trang giấy trắng” sẽ giúp bạn từng bước hiểu và thực hành những bước trên để có được một bài nói chuyện thật sự chất lượng, đi kèm với mỗi bước là những phương pháp và các mẹo, lưu ý đi kèm. Hy vọng đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn có được một bài nói chuyện hay, có thể bứt phá nhanh chóng trong công việc và cuộc sống. Nội dung cuốn sách Cứ lên tiếng là tạo sức ảnh hưởng Chương 1: Ảnh hưởng tới quyết định của người khác bằng lời nói Chương 2: Thể hiện bản thân một cách chính xác bằng trí tuệ cảm xúc Chương 3: Nắm chắc các cuộc đối thoại quan trọng để có được các mối quan hệ giao tiếp hoàn hảo Chương 4: Nâng cao hiệu quả giao tiếp, nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp Chương 5: Kiểm soát biểu hiện của công chúng, kích hoạt sức ảnh hưởng xã hội Trong cuốn sách này, tác giả sẽ chia sẻ với bạn một vài cách quan sát và nhận biết nhu cầu của người khác. Nếu nội dung bạn chuẩn bị nói cho người nghe là vấn đề mà họ quan tâm, có thể mang đến hi vọng cho người nghe hoặc giúp họ giảm bớt đau khổ, thì đó là giá trị lớn nhất. Bất kể là bạn muốn thay đổi người khác, đến gần hơn với người khác hay muốn nâng cao EQ và sức ảnh hưởng của bản thân, nhằm được thăng tiến trong công việc, bạn đều có thể tìm thấy những tình huống tương tự trong năm mo-đun, nắm vững những kĩ thuật đơn giản, nhanh chóng giải quyết được bài toán diễn đạt cơ bản. Luyện tập trong thời gian dài, bạn sẽ từng bước sửa được cách diễn đạt sai lầm, xây dựng lại sự tự tin và sức ảnh hưởng của bản thân. Mô hình diễn đạt cơ bản để đối phương ngay lập tức hiểu được ý người khác 1 - Đơn giản: Một khả năng diễn đạt tốt cũng giống như một thiết kế hay, cả hai đều có cùng một nguyên tắc rằng “ít hơn là nhiều hơn”, nói cách khác, càng đơn giản càng tốt 2 - Rõ ràng: Sắp xếp những gì bạn sẽ nói một cách có tổ chức, là có tính logic, diễn đạt thiếu logic sẽ gây khó chịu cho người nghe. 3 - Cụ thể: Trong giao tiếp, bạn cần phải diễn đạt những suy nghĩ và cảm xúc bên trong một cách cụ thể, biến chúng thành những thông tin mà người khác có thể hiểu và biết phải thực hiện như thế nào, như vậy đối phương mới hiểu được ý của bạn. Làm thế nào để trở thành “người mình” trong mắt đối phương Phương pháp 1: Luồng thông tin ngang hàng Phương pháp 2: Nguyên tắc tương tự. Trong quan hệ xã giao, bạn phải nghĩ cách để trở thành “người mình” trong mắt người khác. Phương pháp 3: Nương theo sở thích của đối phương. Bạn hãy tìm hiểu trước một chút về sở thích hoặc cách sống của đối phương, sau đó đánh trúng vào cá tính và sở thích của người ta trong quá trình giao tiếp. Làm cách nào để thêm điểm cho bản thân trong khi nói chuyện - Phương pháp thứ nhất: Sử dụng tình huống mô phỏng để tạo nhiều liên kết tâm lý với đối phương - Phương pháp thứ hai: Vận dụng 3070 thuật ngữ mang tính hạn chế - Phương pháp thứ ba: Cách diễn đạt win-win hai mặt. Không chỉ cho đối phương biết về ưu điểm mà còn chủ động nói ra nhược điểm của vấn đề. Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành
BIZBOOKS
Nhà xuất bản
Nhà Xuất Bản Hồng Đức
Sản Phẩm Tương Tự
Sản Phẩm Liên Quan
Combo Trọn Bộ Sách PoMath - Toán Tư Duy Cho Trẻ Em 4-6 Tuổi (6 cuốn)
386.100₫
Đã bán 12