Sách - Overthinking – Đời vẫn “xink” - Thái Hà Books
Sách - Overthinking – Đời vẫn “xink” - Thái Hà Books
Sách - Overthinking – Đời vẫn “xink” - Thái Hà Books
1 / 1

Sách - Overthinking – Đời vẫn “xink” - Thái Hà Books

0.0
0 đánh giá

Overthinking – Đời vẫn “xink” Công ty phát hành: Thái Hà Tác giả: In Hyun Jin Số trang: 300 trang Nhà xuất bản: Hà Nội Khổ: 13×19 cm Năm xuất bản: 2024 [ThaiHaBooks] Cuốn sách Overthinking – Đời vẫn” xink” là tác phẩm của bác sĩ tâm lý In Hyun Jin, qua quá trình tư vấ

139.000₫
-23%
107.000
Share:
THAIHABOOKS

THAIHABOOKS

@thaihabooks
4.8/5

Đánh giá

2.334

Theo Dõi

3.416

Nhận xét

Overthinking – Đời vẫn “xink” Công ty phát hành: Thái Hà Tác giả: In Hyun Jin Số trang: 300 trang Nhà xuất bản: Hà Nội Khổ: 13×19 cm Năm xuất bản: 2024 [ThaiHaBooks] Cuốn sách Overthinking – Đời vẫn” xink” là tác phẩm của bác sĩ tâm lý In Hyun Jin, qua quá trình tư vấn cho rất nhiều bệnh nhân, cũng như từ chính câu chuyện của mình, và những câu chuyện mà tác giả nghe được để góp nhặt thành những bài học hữu ích cho những người luôn có những suy nghĩ “overthinking”. Cuốn sách xoay quanh các phản ứng tự động vô thức tiêu cực trong suy nghĩ, cảm xúc, hành vi; cách giảm thiểu tác động của chúng cũng như phương pháp lựa chọn giúp bạn làm chủ cuộc đời mình. Nếu điều gì đó trong cuốn sách chạm đến trái tim bạn, hãy trân trọng và vun trồng cho hạt giống ấy. Cuốn sách này dành cho: – Những bạn trẻ là học sinh sinh viên ở độ tuổi đang trưởng thành. – Nhưng cũng có thể ở những đối tượng lớn hơn, như người đi làm và đã lập gia đình. – Bất kỳ ai muốn giảm bớt suy nghĩ tiêu cực trong đầu để sống vui vẻ hạnh phúc hơn. Nội dung cuốn sách bao gồm 04 phần chính: – Phần 1: Tại sao tôi lại suy nghĩ nhiều như vậy? – Phần 2: Tại sao tôi bị ảnh hưởng bởi cảm xúc khó chịu? – Phần 3: Tại sao cứ lặp lại hành vi khiến mình hối hận? – Phần 4: Tại sao tôi lại dễ bị tổn thương và ảnh hưởng? Trích đoạn sách: Trong quá trình tham vấn tâm lý, tôi đã được gặp lại câu chuyện về đôi giày đỏ ngoài đời thực. Thân chủ của tôi dẫu đã ngoài ba mươi nhưng vẫn chưa thể độc lập về cả mặt tinh thần lẫn tài chính mà vẫn phải phụ thuộc vào mẹ. Một mặt muốn độc lập nhưng mặt khác, cô lại sợ sống một mình. Dẫu khó chịu khi bị mẹ bắt làm cái này cái kia nhưng cô cũng không dám lên tiếng bày tỏ suy nghĩ của mình. Và cuối cùng, cái giá phải trả chính là cô bị nghiện mua sắm trên mạng, dù mua xong chẳng buồn mở gói. Đống bưu kiện ngày một cao lên, lòng tự trọng của cô ngày một lao dốc. Cô cho rằng nguyên nhân của vấn đề nằm ở phía mẹ. Nhân vật chính trong Đôi giày đỏ bị ám ảnh bởi đôi giày là vì “cơn đói tâm lý”. Càng không thể sống là chính mình, càng phải sống như những gì bà lão mong muốn, cảm giác thiếu thốn càng trầm trọng. Vì đôi giày đỏ đầu tiên đã bị đè nén trong vô thức nên cô thậm chí còn chẳng có thời gian để khám phá những đôi giày khác. Những phản ứng theo thói quen trước kích thích như vậy được gọi là “phản ứng tự động”, cũng giống như chú chó của Pavlov chảy nước miếng khi nghe thấy chuông reo. Tất nhiên, chúng ta không phải động vật. Chúng ta là con người với suy nghĩ lý trí và lựa chọn hợp lý. Nhưng thực tế có thật là như vậy? Bạn nghĩ thế nào về điều này?Hãy thử nhớ lại xem, mỗi lúc bất an bạn thường có suy nghĩ gì, lúc tức giận bạn giải tỏa cảm xúc ra sao và khi rơi vào cô đơn bạn hành động thế nào. Mỗi lúc như thế, cách phản ứng của bạn có hợp lý, lựa chọn của bạn có đúng đắn hơn sau mỗi lần? Hay lần nào cũng vô thức bổn cũ soạn lại? Phản ứng với kích thích là một điều hết sức tự nhiên. Nghe thấy tiếng động, ta sẽ hướng về phía phát ra âm thanh. Nghe lời không hay thì lòng thấy không vui. Đói thì sẽ đi tìm cái ăn. Gặp người mình thích thì nảy sinh thiện cảm. Chúng ta có một vài phản ứng tự động và máy móc như vậy đấy. Mỗi khi nảy sinh phản ứng tự động, ta thường suy nghĩ, cảm nhận và hành xử một cách vô thức. Giả sử, một đứa trẻ mỗi khi đói đều nổi giận. Rõ ràng đói và nổi giận dường như không hề liên quan. Tuy nhiên vì lý do nào đó mà hai điều này được gắn với nhau, tình trạng “đói” dẫn đến phản ứng “nổi giận”, cứ thế lặp đi lặp lại, tới một lúc nào đó thì trở thành thói quen ăn sâu vào cơ thể. Những người xung quanh nếu không hiểu sẽ nghĩ đây là “đứa trẻ xấu nết” hay cáu kỉnh, nổi giận. Nếu người thân thiết thường xuyên phản hồi với đứa trẻ rằng: “Sao con hay nổi giận thế?”, nhiều khả năng đứa trẻ sẽ dần tự nhận định bản thân chính là như thế, và không cần biết có đói hay không, chỉ cần bị kích động nó sẽ phản ứng bằng cách nổi giận. Thành ra, dù lúc buồn bã hay trầm uất, đứa trẻ đều thể hiện ra thành tức giận. Như vậy nguyên nhân đã biến mất, chỉ còn kết quả ở lại hóa thành thói quen. Phản ứng tự động có thể được coi là “thói quen” và không phải lúc nào cũng xấu. Khi có ý thức xây dựng thói quen tốt, bạn sẽ điều hòa được cuộc sống của mình. Những người có thái độ tôn trọng bản thân và người khác thường rộng lượng và giao tiếp tốt. Nhận thức được mình thường nhạy cảm với kích thích nào sẽ giúp ta kiểm soát cảm xúc tốt hơn.Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Thái Hà

Loại bìa

Bìa mềm

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Hà Nội

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan