Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới
1 / 1

Sách - Quản Lý Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam Trong Bối Cảnh Mới

0.0
0 đánh giá

Công ty phát hành: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Hà NộiTác Giả: TS. Vũ Hoàng LinhNXB: Khoa học Xã hộiNgôn Ngữ: Tiếng ViệtLoại Sản Phẩm: SÁCH KINH TẾKích Thước: 16 x 24 cmHình Thức: Bìa mềmSố Trang: 400Năm Xuất Bản: 2024 Mô tả sản phẩm: Thương mại điện tử

145.000
Share:
Nhà Sách Minh Đức

Nhà Sách Minh Đức

@nha-sach-minh-duc
4.7/5

Đánh giá

372

Theo Dõi

1.379

Nhận xét

Công ty phát hành: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Hà NộiTác Giả: TS. Vũ Hoàng LinhNXB: Khoa học Xã hộiNgôn Ngữ: Tiếng ViệtLoại Sản Phẩm: SÁCH KINH TẾKích Thước: 16 x 24 cmHình Thức: Bìa mềmSố Trang: 400Năm Xuất Bản: 2024 Mô tả sản phẩm: Thương mại điện tử Việt Nam là một trong những lĩnh vực chịu sự tác động lớn nhất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu cũng như của quá trình hội nhập của nền kinh tế và trong ngắn hạn là đại dịch COVID-19. Sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là sự tham gia các FTA thế hệ mới với nhiều cam kết liên quan đến TMĐT đã tạo ra những tác động quan trọng tới lĩnh vực này và đặt ra những rủi ro, thách thức về mặt quản lý nhà nước. Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đã tạo ra cú hích thúc đẩy sự phát triển nhanh của TMĐT, điều mà cũng đặt ra những đòi hỏi phải có sự quản lý hiệu quả hơn để theo kịp với đà phát triển này. Do vậy, những chính sách quản lý thích hợp ở tầm vĩ mô sẽ là rất cần thiết để vượt qua những thách thức cũng như phát huy, tận dụng được những cơ hội phát triển trong bối cảnh mới hiện tại. Trong khuôn khổ của công trình nghiên cứu này, nhóm tác giả đã trước tiên đi vào phân tích thực trạng phát triển của TMĐT Việt Nam qua một số khía cạnh như: thực trạng chung, hạ tầng TMĐT, các kênh TMĐT, hàng hoá và dịch vụ TMĐT, cạnh tranh trên thị trường TMĐT và qua đó rút ra những nhận xét, đánh giá những mặt tích cực và hạn chế trong sự phát triển của TMĐT tại Việt Nam. Tiếp đến, nhóm tác giả đã tập trung vào nội dung cốt lõi của công trình, đó là phân tích thực trạng các chính sách quản lý lĩnh vực TMĐT trong bối cảnh hiện nay. Các chính sách được phân tích, đánh giá theo 6 nhóm: chính sách về thương mại, chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chính sách quản lý cạnh tranh, chính sách quản lý Internet, chính sách kiểm soát, kiểm duyệt nội dung và chính sách về thuế. Dựa trên nền tảng những sự phân tích và đánh giá, các tác giả đã đề xuất các giải pháp chính sách quản lý theo 6 nhóm chính sách nhằm tăng cường hiệu quả quản lý TMĐT. Nhóm tác giả hy vọng những giải pháp chính sách được đề xuất cũng như những kết quả nghiên cứu sẽ có những đóng góp nhất định đối với các nhà hoạch định chính sách trong việc thiết lập, hoàn thiện, sửa đổi các chính sách, quy định quản lý TMĐT nhằm tạo ra một khuôn khổ pháp lý hiệu quả, đặc biệt là thích ứng và phù hợp với bối cảnh hiện nay. Đồng thời nghiên cứu này cũng có thể là một tài liệu tham khảo cho các doanh nghiệp TMĐT về khuôn khổ chính sách, quy định quản lý hiện hành đối với lĩnh vực mà họ đang hoạt động. Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Hà Nội

Ngày xuất bản

2024-09-18 13:54:48

Loại bìa

Bìa gập

Số trang

400

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Khoa Học Xã Hội

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan