Sách - Viết cho PR dành cho những người làm truyền thông chuyên nghiệp
1 / 1

Sách - Viết cho PR dành cho những người làm truyền thông chuyên nghiệp

5.0
1 đánh giá
17 đã bán

Trong hoạt động PR, quan hệ với báo chí cũng có thể hiểu là các nhà truyền thông tổ chức và quản lý các hoạt động quảng bá được báo đăng tin bài. Chính vì vậy, hiểu biết báo chí, các công việc của cơ quan báo chí, xây dựng mối quan hệ với báo chí và các kỹ năng báo ch

99.000
Share:
Bảo Châu Books

Bảo Châu Books

@bao-chau-books
4.8/5

Đánh giá

885

Theo Dõi

2.557

Nhận xét

Trong hoạt động PR, quan hệ với báo chí cũng có thể hiểu là các nhà truyền thông tổ chức và quản lý các hoạt động quảng bá được báo đăng tin bài. Chính vì vậy, hiểu biết báo chí, các công việc của cơ quan báo chí, xây dựng mối quan hệ với báo chí và các kỹ năng báo chí là một trong những công việc và hoạt động cơ bản của người làm truyền thông. Báo chí là một công cụ uy quyền của PR bởi vì báo chí truyền tải thông tin và tác động đến cho mọi người trong xã hội. Bên cạnh các bài viết đăng trên báo chí vẫn có sức nặng của nó thì sự phát triển mạnh mẽ của các mạng thông tin Internet tạo điều kiện cho các tổ chức thông tin trên các website, các trang mạng xã hội của họ. Chính vì vậy, viết là một trong những kỹ năng quan trọng của người thực hành PR. Trong công việc hằng ngày của người làm PR, có thể có người viết ít, có người viết nhiều, tuy nhiên khó có thể né tránh kỹ năng này. Hơn nữa, PR thực chất là truyền thông mà trong đó truyền thông dưới dạng viết lại được sử dụng phổ biến. Cuốn sách “Viết cho PR (Dành cho những người làm truyền thông chuyên nghiệp)” nhằm giới thiệu những lý luận, khái niệm và những kỹ năng phát triển các thông điệp truyền thông, viết các thể loại cho PR như: viết thông cáo báo chí, viết tin bài cho tạp chí hay các bản tin nội bộ, viết để cung cấp thông tin thông qua mạng xã hội. Trong cuốn sách này, nhóm từ quan hệ công chúng là từ tiếng Việt được dịch từ tiếng Anh “pubblic relations”, được viết tắt là PR. Chính vì vậy nhóm từ “quan hệ công chúng” và “PR” được sử dụng như nhau. Người làm PR là người quản lý truyền thông của các tổ chức, từ việc lập kế hoạch cho đến việc thực hiện các ý tưởng truyền thông đó và truyền đạt nội dung thông điệp cho các nhóm công chúng đích. Do đó, các cụm từ “người làm PR”, “người làm quan hệ công chúng” và “người làm truyền thông” được sử dụng tương đương. Trong thực hành quan hệ công chúng, hiểu biết báo chí, các công việc của cơ quan báo chí, quan hệ với báo chí và các kỹ năng báo chí là những công việc và hoạt động cơ bản. Quan hệ với báo chí cũng có thể hiểu là quảng bá - một chức năng quan trọng của quan hệ công chúng. Báo chí là một công cụ uy quyền của quan hệ công chúng bởi vì báo chí truyền tải thông tin và tác động đến mọi người trong xã hội. Những người làm PR, sinh viên học và nghiên cứu về PR cần phải nắm được bản chất của thông tin báo chí, quan hệ giữa báo chí và quan hệ công chúng, hiểu và viết được thông cáo báo chí, các bài chuyên đề, thông tin họp báo, kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí và kỹ năng thiết kế trình bày in ấn. Cuốn sách nhỏ này hi vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản và hệ thống đó. Nhà xuất bản Thông tin vầ Truyền thôngGiá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

NXB Thông Tin Và truyền Thông

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

185

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Thông Tin Và Truyền Thông

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan