Trạm Đọc Official | Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc - Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương
Trạm Đọc Official | Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc - Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương
Trạm Đọc Official | Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc - Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương
Trạm Đọc Official | Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc - Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương
1 / 1

Trạm Đọc Official | Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc - Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương

0.0
0 đánh giá

Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc - Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương (Special Legacy of Franco-Indochinese Fine Arts) Cuốn sách “Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc – Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương” là trọn tâm huyết mà họa sỹ Trịnh Lữ viết về sự nghiệp hội họa, thực hành và gi

1.350.000
Share:
Trạm đọc

Trạm đọc

@tram-doc
4.9/5

Đánh giá

6.437

Theo Dõi

6.279

Nhận xét

Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc - Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương (Special Legacy of Franco-Indochinese Fine Arts) Cuốn sách “Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc – Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương” là trọn tâm huyết mà họa sỹ Trịnh Lữ viết về sự nghiệp hội họa, thực hành và giảng dạy thiết kế nội thất của cha ông, cố họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc - một người con Việt Nam được đào tạo bởi trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương đầu thế kỷ 20. Với gần 400 trang khổ lớn, hơn 600 hình ảnh, tranh vẽ, tác phẩm như một chuyến đi trải nghiệm dành cho độc giả để khám phá chân dung, cuộc đời và sự nghiệp của cố hoạ sỹ Trịnh Hữu Ngọc. Sống, đi, chiêm nghiệm và vẽ, hành trình ấy của cụ Ngọc cứ miệt mài, không ngừng nghỉ để đạt đến đỉnh cao là Thiền Họa. Cuốn sách gồm các phần: - Cuộc đời và sự nghiệp: Tuổi thơ, Lập thân, Học nghề, Cách mạng và Chiến Tranh, Cuộc đời mới… - Di sản đặc biệt: Tác phẩm từ thời sinh viên, Đồ gỗ Mémo, Tác phẩm minh họa, Tranh sơn ta, Từ Ấn tượng đến Thiền họa… - Bình luận, tưởng niệm: Cảm tưởng, Một số trích đoạn báo chí, Thư gửi thầy giáo… XƯỞNG VẼ 108 QUÁN THÁNH, 05/06/1974Sơn dầu trên giấy LeFranc [FA] Đi từ dòng chảy thời gian cùng thăng trầm trong cuộc sống, bối cảnh chính trị, văn hóa-xã hội, tác giả đã khắc họa được không chỉ khí chất, sự tiến bộ về tư tưởng cùng tài trí của cụ Ngọc trong giai đoạn nước nhà có nhiều thay đổi, mà còn nêu bật những đóng góp của cụ cho một quê hương trong không chỉ chiến tranh mà cả giai đoạn xã hội đổi mới, bất chấp những khó khăn và thử thách trong cuộc sống và sự nghiệp riêng. Được đào tạo về hội họa ở Cao Đẳng Mỹ thuật Đông Dương, nhưng Trịnh Hữu Ngọc đã vận dụng kiến thức và sức sáng tạo cá nhân vào không chỉ cách vẽ tranh, nghiên cứu làm ra vóc sơn ta theo kỹ thuật riêng mà cả các lĩnh vực mỹ thuật khác, và gặt hái được những thành công cùng sự công nhận với xưởng gỗ MÉMO Ébénisterie, minh họa Sách Hoa Xuân, báo Tri Tâ Bạn đọc sẽ thấy rằng sự nghiệp của Trịnh Hữu Ngọc gắn bó chặt chẽ với mỹ thuật ứng dụng, giúp làm giàu cho đời sống thiết thực của người dân Việt bằng những ý tưởng và đóng góp từ tài năng Việt. Sự nghiệp của cụ đặc biệt được dẫn dắt bởi tư tưởng Chân-Thiện-Mỹ xuyên suốt, mà tiêu biểu là cách thực hành Thiền Họa “mắt nhìn tay vẽ”, được thể hiện rất rõ qua kho tư liệu các tác phẩm trong cuốn sách này. Độc giả sẽ được chiêm nghiệm không chỉ cách vẽ, tư duy hội họa của Trịnh Hữu Ngọc theo cách nhìn Hiện thực thiên về Ấn tượng Tình cảm, mà còn có cơ hội đối chiếu và so sánh những tác phẩm đó với bút pháp và phong cách của những thầy cô mà cụ Ngọc kính trọng là Victor Tardieu, Joseph Inguimberty hay Alix Aymé. Điểm đặc biệt của cuốn sách là không chỉ như một bảo tàng sự nghiệp hội họa, thiết kế nội thất của cố họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc, thêm vào đó với những tài liệu quý báu và hiếm hoi về cụ, cùng song ngữ Việt Anh, người đọc hiểu được vì sao ông xứng đáng là Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương. Cuốn sách chắc chắn sẽ làm thỏa mãn những độc giả yêu thích Mỹ thuật Việt Nam, Mỹ thuật giai đoạn Đông Dương, Mỹ thuật ứng dụng và rộng hơn là cả những ai say mê với văn hóa nghệ thuật, muốn bảo tồn và tôn vinh di sản, con người Việt. Ý nghĩa của ảnh trên bìa sách _ Bức tranh mới tìm được gần đây (của 1 nhà sưu tập gửi tin cho bác Trịnh Lữ), được phát hiện ra là tranh của cụ Ngọc. Tên tác phẩm là Ra đồng một sớm cuối thu) _ Chiếc bàn do nhà MÉMO làm, từng được bác Hồ sử dụng để soạn ra Tuyên ngôn Độc lập, hiện giờ được đánh giá là di sản quốc gia → thể hiện sự công nhận của Hồ Chí Minh về tài năng của họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc, cũng như những đóng góp của cụ cho nước nhà (bất chấp những hiểu nhầm và đánh giá không đúng về con người cụ) TÁC GIẢ: Họa sỹ Trịnh Lữ (tên thật là Trịnh Hữu Tuấn, sinh năm 1948 tại Hà Nội), ông được thừa hưởng tình yêu với hội họa từ cố họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc và Nguyễn Thị Khang. Ông bén duyên với nhiều nghề như vẽ, viết, dịch thuật và tư vấn truyền thông phát triển và đều đạt được những thành tựu lớn. Nhưng vẽ đối với Trịnh Lữ như hơi thở trong cuộc sống của chính gia đình ông. Trịnh Lữ luôn nhắc đến cha mình như một người thầy lớn, người ảnh hưởng đến con, cháu trong gia đình từ cách sống, sự lựa chọn nghề nghiệp và cả tư duy nghệ thuật. Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Công ty phát hành

Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam

Loại bìa

Bìa cứng

Số trang

388

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Mỹ Thuật

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan